Chủ động sử dụng xăng E5 cho phương tiện giao thông cá nhân. Ảnh minh họa |
Theo đó, thực hiện Quyết định số 53/2012/QĐ-TTg ngày 22/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ ban hành lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống; thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ đã tổ chức nghiên cứu, ứng dụng thử nghiệm nhiên liệu sinh học đối với phương tiện GTVT nhằm góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Để thúc đẩy sử dụng nhiên liệu sinh học và triển khai Chi thị số 23/CT-TTg ngày 31/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng, phối trộn, phân phối xăng sinh học thực hiện Quyết định số 53/2012/QĐ-TTg ngày 22/11/2012; Bộ Giao thông vận tải yêu cầu:
Đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn 8 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Quảng Nam và Bà Rịa - Vũng Tàu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến, khuyến khích đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chủ động sử dụng xăng E5 cho phương tiện giao thông cá nhân (xe ô tô động cơ xăng, xe mô tô, xe gắn máy).
Các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước thực hiện bắt buộc sử dụng xăng E5 cho xe cơ giới động cơ xăng phù hợp với tiến độ mở rộng mạng lưới cửa hàng bán lẻ xăng E5 quy định tại Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 31/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Các Sở GTVT tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, đặc biệt là các hãng xe taxi sử dụng xăng E5.
Đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn ngoài 8 tỉnh, thành phố nêu trên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nhiên liệu sinh học trong cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn. Các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước chủ động thực hiện bắt buộc sử dụng xăng E5 cho xe cơ giói động cơ xăng khi trên địa bàn cố đủ nguồn cung.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam căn cứ kết quả nghiên cứu dự án “Thử nghiệm sử dụng nhiên liệu diesel sinh học cho một số loại đầu máy đường sắt” khẩn trương triển khai sử dụng dầu B5, B10 cho các loại đầu máy, toa xe đường sắt.
Trường Đại học GTVT TP. Hồ Chí Minh tổ chức phổ biến kết quả nghiên cứu dự án “Ứng dụng thí điểm mỡ cá da trơn cho phương tiện thủy nội địa lắp động cơ diesel ở đồng bằng sông Mê Kông” trên trang thông tỉn điện tử của Trường và trên các phương tiện truyền thông đại chúng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.