"Cá sấu" Ka-52 Nga gặp nạn, có 13 trực thăng Nga bị rơi tại Syria

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 08/05/2018 17:51

Một chiếc trực thăng tấn công Ka-52 của Nga gặp tai nạn, bị rơi trong khu vực sa mạc miền đông Syria,

 

photo1525762729957-1525762729957427020426

Một biên đội Ka-52 thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch, một chiếc đã gặp tai nạn, hai phi công thiệt mạng. Thi thể cả hai phi công đã được tìm thấy và chuyển về căn cứ không quân Khmeimim.

Tình huống có thể diễn ra thuộc khu vực sa mạc phía tây Deir Ezzor. Theo nguồn tin mạng xã hội Twitter, Trung đoàn trực thăng độc lập số 55 được biêm chế 4 trực thăng tấn công Ka-52, thường trực chiến đấu tại sân bay T4 (Tiyas) và căn cứ không quân Khmeimim ở Syria.

Theo thông tin sơ bộ ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là lỗi kỹ thuật.

Cho đến nay, theo thống kê của truyền thông phương Tây, sau hơn 2 năm sử dụng không quân tại Syria, quân đội Nga đã mất 6 chiếc máy bay, bao gồm: 2 chiếc Su-24, 1 chiếc Mig-29, 1 chiếc Su-25, 1 chiếc Su-30, 1 chiếc Su-33 và 12 máy bay trực thăng, bao gồm: 2 chiếc Mi-8, 5 chiếc Mi-24, 2 chiếc Mi-28, 2 chiếc Mi-35, 1 chiếc Ka-52.

Một số máy bay rơi trong tình trạng kỹ thuật, đây là lần đầu tiên máy bay Ka-52 Nga bị rơi trên chiến trường. Ghi nhận những trường hợp rơi máy bay trong những tình huống kỹ thuật khó giải thích như Mi-24 bay đêm tầm thấp bị rơi, tên lửa không điều khiển bay ngược lại phát nổ phá hủy đuôi của trực thăng tấn công Mi-28 “Thợ săn đêm”...

Phần lớn các máy bay trực thăng đều rơi trong tình huống đang thực hiện nhiệm vụ. Điều này cho thấy các phi công trẻ của Nga còn thiếu kinh nghiệm trong khi bay hoặc hệ thống kỹ thuật phục bay có chất lượng không ổn định.

Ngày 03.05. 2018, một chiếc tiêm kích Su-30SM Nga cũng bị rơi ngoài khơi bờ biển tỉnh Latakia Syria khiến 2 phi công thiệt mạng. Các thông tin ban đầu cho biết, chiếc máy bay bị rơi do chim đã lọt vào động cơ. Video buồng lại ghi lại tình trạng động cơ bị dừng đột ngột khiến máy bay mất độ cao.

Tháng 12.2016, chiếc Tu -154 bị rơi trên biển Sochi khiến 91 người thiệt mạng cũng do nguyên nhân từ phi hành đoàn (đóng cánh càng sớm khi máy bay chưa đạt độ cao quy định – kết luận của các chuyên gia – blogers hàng không). Bộ quốc phòng Nga chưa đưa ra được kết luận chính thức do sự tranh chấp dữ dội của các chuyên gia hàng không trong nước và quốc tế.

Ý kiến của bạn

Bình luận