Các cảng vụ hàng hải triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/05/2021 09:05

Vừa qua, hai cảng vụ hàng hải Quảng Ninh và cảng vụ hàng hải Cần Thơ đã đi đầu trong công tác triển khai tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19.


Theo đó, triển khai kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Ninh về tiêm vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021-2022 trên địa bàn tỉnh, 31 lãnh đạo, chuyên viên của Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh và một số công nhân viên của Công ty TNHH Hoa tiêu hàng hàng hải khu vực III được ưu tiên tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 năm 2021.

CVQN1

 

CVQN2

Lãnh đạo, chuyên viên Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh tại khu vực tiêm vắc xin

Tương tự như cảng vụ hàng hải Quảng Ninh, 41 lãnh đạo, chuyên viên của Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ và 38 công nhân viên của Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực V được ưu tiên tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 năm 2021 theo kế hoạch của UBND thành phố Cần Thơ về việc tiếp nhận và triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Trước đó, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, bùng phát tại Việt Nam vẫn ở mức cao, ở một số nước láng giềng có chung đường biên giới với nước ta dịch bệnh đang bùng phát mạnh trên diện rộng, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang đã có chỉ đạo khẩn về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Cục trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người; trường hợp cần thiết tổ chức thì phải báo cáo Cục trưởng trước khi triển khai và thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt, phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định; cơ quan, đơn vị chủ trì tổ chức sự kiện chịu trách nhiệm trước pháp luật về thực hiện nghiêm các yêu cầu, điều kiện quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

CVCT1

Lãnh đạo, chuyên viên Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ đi tiêm vắc xin

Đối với các Cảng vụ hàng hải, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm soát chặt chẽ hành khách, thuyền viên tại các khu vực cảng biển, cửa khẩu biên giới, ngăn chặn và xử lý nghiêm nhập cảnh trái phép, nhất là ở các tỉnh biên giới, đặc biệt là biên giới Tây Nam. Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng biển (Bộ đội biên phòng, Cơ quan kiểm dịch y tế,…) và chính quyền địa phương tăng cường công tác quản lý, kiểm soát, không để thuyền viên đi bờ, không để những người không có nhiệm vụ từ trên bờ lên tàu; trong trường hợp thực sự cần thiết, thuyền viên đi bờ phải được sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền.

Ý kiến của bạn

Bình luận