Nam thanh niên được shipper gọi điện giao hàng, trả số tiền gần 4 triệu xong mới tá hỏa phát hiện hộp đồ chỉ là đôi giày bẩn và 1 hộp sữa. Anh gọi điện đến shop online mà mình đặt hàng thì nhận thông tin bất ngờ: Shop không biết shipper đó là ai! |
Đặt mua hàng tiền triệu trên mạng, nam thanh niên nhận từ shipper hộp đồ chứa giày bẩn và sữa tươi
Chiều 30/10 vừa qua, tài khoản Facebook D.Hiếu (Hà Nội) đã đăng tải lên mạng xã hội bài viết chia sẻ sự cố bản thân bị shipper lừa đảo, mua hàng online với giá trị lớn nhưng bị nhận hộp đồ chứa đôi giày bẩn và 1 hộp sữa tươi khiến nhiều người xôn xao.
Theo anh Hiếu chia sẻ, anh đặt mua hàng online có giá trị khá lớn của 1 shop uy tín trên Instagram, hẹn giao hàng trong khoàng 14h - 16h30 tại địa chỉ công ty. Đến 14h38, anh Hiếu nhận cuộc gọi từ số máy 03541918xx hẹn anh địa điểm, thời gian giao hàng. Anh Hiếu cho biết người này biết tên của anh, biết được cả thông tin thời điểm nhận hàng nên anh nghĩ đây là shipper của shop mình mua đồ, do vậy đã đồng ý hẹn để lấy hàng và thanh toán.
"Hôm nay (tức 30/10 - PV) mình có đặt lấy một số hàng giá trị khá lớn ở 1 shop cũng uy tín qua Instagram. Trong direct message, mình để lại tên sđt, địa chỉ nhận hàng và báo giờ ship là từ 14.00-16.30 hôm nay.
Lúc 14:38 mình nhận được cuộc gọi từ số máy 03541918xx. Người gọi hỏi mình có phải Hiếu đặt hàng đến địa chỉ abc chỉ nhận ship trong chiều nay đúng không. Nghĩ là shipper của shop nên mình ok hẹn lại điểm nhận hàng đầy đủ.
Lúc 14:52 số này gọi lại báo đã đến cổng gọi mình ra nhận. Hồn nhiên tung tăng đến cổng đợi đến 14:59 gọi ship không được mình đang định bỏ vào thì có người đi xe Airblade khá cũ màu đen/ghi, mặc áo chống nắng màu ghi bịt kín mặt mũi đỗ xịch trước mặt. Hôm nay trời cũng nắng nóng nên mình nghĩ là bình thường" - anh Hiếu kể lại trên Facebook.
Sự cố nghiêm trọng bắt đầu khi anh Hiếu thanh toán tiền hàng cho shipper và ôm hộp đồ lên văn phòng. Anh cho biết do hộp đồ có dán nhiều lớp băng dính nên anh ngại mở ra kiểm tra, sự bất cẩn này đã khiến anh nhận kết quả bàng hoàng và tệ hại: Bên trong hộp đồ không phải là món hàng anh đặt, chỉ có đôi giày bẩn và 1 hộp sữa tươi!
Anh Hiếu vội gọi điện cho shop thì lại càng choáng váng hơn khi biết được thông tin shop mới chỉ vừa tìm được shipper và lúc này mới chuẩn bị ship hàng cho anh.
"Hàng nhiều và khá to nên khi nhận được chiếc hộp như hình mình không nghi ngờ gì. Khi xách còn thấy khá nặng. Sau khi nhận hàng mình chủ quan không bóc hẳn ra kiểm tra mà chỉ lắc qua lắc lại, với cũng ngại nhiều lớp băng dính và túi nilon lùng bùng nên trả tiền luôn cho ship. Ship còn xem lại mẩu giấy ghi tên sđt số tiền của mình và trả lại tiền thừa rất đầy đủ. Lên đến cơ quan mình mới ngã ngửa ra khi hàng là đôi giày bata bẩn thỉu và hộp sữa (chắc lừa đảo có tâm nên để lại 1 thứ còn giá trị sử dụng).
Nghĩ rằng có sự nhầm lẫn, mình có liên hệ lại trực tiếp với shop đặt hàng thì mới được shop báo mới chỉ vừa tìm đc shipper cho hàng của mình chứ chưa có ai ship trước đó cả" - anh Hiếu viết.
photo-1-15410533229481615722954-154105335439249994 |
Số điện thoại 03541918xx - Cư dân mạng bức xúc vì không chỉ một người bị lừa
Tìm kiếm số điện thoại 03541918xx trên Facebook, kết quả trả về khiến nhiều người bất ngờ bởi anh Hiếu không phải người đầu tiên bị thanh niên này lừa đảo.
Về phía cộng đồng mạng, ngoài những "rổ gạch đá" ném về phía nam thanh niên shipper trên thì nhiều người cũng thắc mắc về mánh khóe lừa đảo của y, đặt câu hỏi tại sao thanh niên này lại có được thông tin của nạn nhân? Liệu shop bán hàng có liên quan và phải chịu trách nhiệm gì khi để lộ thông tin khách hàng như thế?
Anh Q.A bình luận: "Sao mà gã đó biết tên anh Hiếu rồi cả số điện thoại, nói chung là các kiểu thông tin như thế nhỉ? Để lộ thông tin để khách bị lừa đảo như thế shop phải có trách nhiệm gì đó rồi".
"Các shop hay đăng một số thông tin của đơn hàng lên mạng để tìm shipper, có thể qua đó mà bị lừa. Đây là 1 bài học cho khách mua hàng và cả người bán" - chị Y.H viết.
Đồng thời, nhiều cư dân mạng còn lên tiếng than thở về việc mua hàng online: Chất lượng hàng order không đáng sợ bằng những gã shipper lừa đảo!
Chị H.O thở dài: "Tôi cứ nghĩ mua hàng online nhận phải hàng không giống hình đã là tồi tệ nhất rồi, ai ngờ lại có điều đáng sợ hơn đó chính là gặp phải mấy tay lừa đảo này".
Nam khách hàng lên tiếng: "Lúc mở hộp, mình còn nghĩ shipper giao nhầm"
Trao đổi thêm với chúng tôi về sự việc, anh D.Hiếu cho biết món hàng anh đặt từ shop online là 4 hộp thuốc có tổng giá tiền là 4 triệu đồng. Vào thời điểm bị nam thanh niên shipper lừa đảo, anh đã thanh toán số tiền này cho hắn, sau đó không còn tiền để lấy hàng thật từ shop ship đến.
"Mình mua 4 hộp thuốc trị giá 4 triệu bạn ạ. Shipper đó gặp mình có nói shop báo tổng của mình hết 3980k, mình đưa đúng số tiền người đó nói.
Lúc mở cái hộp ra mình nhìn thấy đôi giày và hộp sữa mình cứ nghĩ là do shipper giao nhầm chứ không có chuyện lừa đảo gì. Nhưng khi gọi điện lại cho shipper không thấy bắt máy mình bắt đầu hoảng loạn và nghi ngờ nên gọi điện ngay cho shop thì mới biết shop chỉ vừa tìm được shipper và sẽ giao hàng cho mình sau. Lúc đấy mình vẫn không nghĩ là mình bị lừa vì thật sự mình chưa trong tình cảnh này hay biết về trường hợp như mình bao giờ nên hết sức ngỡ ngàng.
Khoảng 30 phút sau thì shipper thật của shop mới đến và gọi điện cho mình ra cổng cơ quan lấy hàng. Nhưng do lúc đó đã bị lừa hết tiền rồi nên mình có nói chuyện với shipper của shop về việc này và báo không thể nhận hàng trong hôm nay được nữa" - anh Hiếu chia sẻ.
Anh Hiếu cho biết thêm, khi anh liên hệ với shop thì shop này cho biết đã đăng tải thông tin của anh lên 1 hội nhóm Facebook để tìm shipper, có thể từ đây mà kẻ lừa đảo nắm được thông tin để lừa đảo anh. Sau sự việc, shop đã đề nghị hỗ trợ cho anh Hiếu bằng cách giảm 1 nửa giá tiền đơn hàng anh đã đặt, tuy nhiên anh Hiếu cho biết anh chưa đồng tình với phương án này.
"Ngay khi mình biết bị lừa mình đã có gọi điện thẳng cho hotline của chủ shop nói chuyện thì bạn đó có nói shop không hề để lộ thông tin, chỉ hỗ trợ gọi điện cho số của người shipper đó thì báo lại không liên lạc được.
Đến tối mình chủ động nhắn tin báo với shop là mình bị lừa như vậy do lộ thông tin từ shop mong shop kiểm tra lại và bảo đảm thông tin giúp khách hàng tốt hơn, thì shop chỉ nhắn tin thông cảm rồi nói sẽ discount 10% cho lần mua tiếp theo.
Chỉ cho đến khi bài post của mình lên Không Sợ Chó thì shop mới chủ động gọi điện nhận lỗi do shop đăng tin tìm ship lên hội shipper rồi không hiểu sao lộ thông tin này nọ, và đề xuất chịu 50%. Mình thấy shop tiền hậu bất nhất nên hiện chưa đồng ý với phương án bồi thường này" - anh Hiếu nói.
Cuối cùng anh Hiếu mong thông qua sự việc của mình những người mua hàng online sẽ cẩn trọng hơn trong khâu nhận hàng để tránh sự cố đáng tiếc tương tự.
Anh tâm sự: "Trên đời này cái gì cũng xảy ra được bạn ạ, cũng chỉ vì niềm tin đặt sai chỗ nên mình mới có bài học đắt giá này. Hi vọng các bạn mua hàng online cần tỉnh táo không nên quá cả tin vào uy tín của shiop mà chủ quan. Khi nhận được điện thoại báo của shipper cần confirm lại trực tiếp với shop xem có chính xác không và kiểm tra kĩ hàng ngay trước mặt shipper khi nhận hàng để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra như với mình".
Nhiều shop online lý giải và cảnh báo tình trạng lừa đảo từ shipper
Liên quan đến sự việc lừa đảo đáng tiếc kể trên, chia sẻ với chúng tôi, chị N.Linh (chủ 1 shop online tại Hà Nội) cho biết đây là thủ đoạn không mới, dù chị chưa từng gặp phải nhưng đã chứng kiến nhiều shop khác bị lừa tương tự.
"Các shop khi nhận được đơn đặt hàng của khách thì sẽ đăng thông tin về địa điểm, thời gian giao hàng lên những hội nhóm Facebook chuyên về tìm kiếm shipper để tìm người chuyển phát. Thường các shop sẽ không đăng cụ thể cả tên tuổi hay số điện thoại của khách lên đâu, thậm chí đăng tin xong cũng khóa luôn comment lại, shipper nào có nhu cầu ship thì inbox trực tiếp thấy tin tưởng mới giao hàng.
Trường hợp của anh Hiếu theo mình biết không phải mới xảy ra. Mấy shipper này thấy shop đăng tin tuyển người thì sẽ vào nhận đơn để shop nói cho biết thông tin cụ thể của khách, có thông tin rồi hắn sẽ lại báo bận để shop phải tìm shipper khác. Lúc này việc lừa đảo rất dễ dàng" - chị Linh cho biết.
Chị N.Anh (chủ 1 shop online khác tại Hà Nội) cũng chia sẻ, để tránh những trường hợp tương tự xảy ra người mua hàng cần phải kiểm tra hàng cẩn trọng trước khi đưa tiền, các shop cũng phải cẩn thận khi tuyển shipper, thông qua công ty chuyển phát hoặc có mối shipper quen là yên tâm nhất.
"Mình lúc nào cũng có 2-3 bạn shipper quen. Các shop mà không có shipper ruột khi đăng tuyển ship phải check rõ ràng vào, hoặc ship qua mấy công ty chuyển phát ấy cho yên tâm. Để xảy ra sự việc như thế vừa thiệt khách, vừa thiệt và mất uy tín của mình" - chị N.Anh nói.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.