Cách hay để không bị lạc mất hành lý ký gửi

Bạn đọc 17/12/2015 05:35

Một hành khách tại sân bay ở London đã khiến nhiều người cảm thấy thích thú với sáng kiến độc đáo giúp không bao giờ sợ lạc mất hành lý ký gửi.


Tờ Daily Mail ngày (15/12) vừa qua đưa tin, một hành khách đáp chuyến bay xuống sân bay London đã sử dụng một phương pháp rất đơn giản, nhưng vô cùng hiệu quả giúp anh không bao giờ lạc mất hành lý của mình. Cụ thể, thay vì điền bảng tên lên hành lý như những người khác, vị khách này quyết định in hình… lên vali của mình.

Người đàn ông với sáng kiến giúp hạn chế tối đa khả năng thất lạc của hành lý tại sân bay

Nỗi lo lạc mất hành lý là tâm lý chung của bất kỳ hành khách nào, bởi đơn giản nó khiến họ mất nhiều thời gian và tiền bạc. Dù nhiều người đã ghi bảng tên cũng như dùng những ký hiệu riêng cho hành lý của mình, nhưng khi xuống sân bay vẫn có những trường hợp bị thất lạc hoặc bị… cầm nhầm. Với phương pháp chụp ảnh và in thẳng lên vali như người đàn ông này, có lẽ thất lạc hành lý sẽ không còn là mối lo của những người hay phải di chuyển bằng máy bay nữa.

Khi bức ảnh này được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người ủng hộ sáng kiến của vị hành khách này, dù nó có hơi kỳ quặc một chút: “Đây quả là một sáng kiến hay, người đàn ông này quá am hiểu về việc phải di chuyển bằng máy bay. Hành lý của ông ấy sẽ chẳng bao giờ bị đánh cắp cả”.

Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến cho rằng việc làm này là vô ích bởi nếu có một người trông hao hao giống chủ nhân của chiếc vali, chúng vẫn sẽ bị mất.

Liên quan đến vấn đề này, tờ Daily Mail cũng đưa ra một vài gợi ý để giúp các hành khách bảo vệ hành lý, tư trang của bản thân một cách an toàn nhất.

- Một tên trộm sẽ chẳng thèm để í tới hành lý của bạn nếu đó không phải là một túi hàng hiệu. Vì thế, lựa chọn một chiếc vali bình thường sẽ làm giảm khả năng “cầm nhầm”.

- Sử dụng khăn màu đỏ tươi quấn quanh tay cầm; dùng các nhãn hoặc bảng tên cỡ lớn (màu sáng càng tốt) dán vào hành lý.

- Nên sử dụng màng bọc và dán băng kín vali. Với cách thức này, sẽ mất nhiều thời gian nếu kẻ gian muốn móc đồ trong vali của bạn. Ở sân bay luôn có dịch vụ bọc màng nylon cho hành lý của bạn. Tuy nhiên, để tiết kiệm tiền hơn, bạn có thể dán băng keo ở nhà vài vòng rồi dùng cái loại màng bọc thực phẩm quấn nhiều vòng quanh vali.

Thất lạc hành lý luôn là nỗi lo lắng của nhiều hành khách tại các sân bay

- Để tránh tình trạng hành lý bị phá khóa hay bị moi móc vật dụng bên trong, bạn nên chọn loại vali cứng với khóa ngầm ở mép thay vì khóa kéo bình thường. Nếu muốn lấy đồ bên trong kẻ gian sẽ phải phá khóa, khi đó vali sẽ không thể đóng lại được.

- Với thùng hàng ký gửi cũng sử dụng cách thức bọc kín và quấn băng dính phủ kín toàn bộ thùng hàng, kèm theo mác tên, địa chỉ và số điện thoại cụ thể.

- Quan trọng nhất là luôn giữ những đồ vật quý giá bên cạnh người. Bạn cũng có thể sử dụng giỏ xách với biện pháp “túi trong túi”, có nghĩa là đeo 1 cái giỏ xách bên ngoài, bên trong giỏ sẽ có 1 cái túi nhỏ hơn để đựng những vật dụng quan trọng, đắt tiền. Cái túi nhỏ sẽ được nhét sâu bên dưới để kẻ xấu khó lục ra. Bên cạnh đó, nếu để đồ quan trọng như chìa khóa, tiền, thẻ… trong cái túi nhỏ thì bạn cũng rất dễ dàng lục tìm ra chúng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận