Ảnh minh hoạ |
Sáng kiến "Cột đèn trừng phạt" được đưa ra trước bối cảnh nhiều lái xe thường vô ý thức bấm còi khi chờ đèn đỏ, góp phần vào tình trạng ô nhiễm tiếng ồn của thành phố, theo ông Pravin Padwal, Tổng thanh tra giao thông của Sở cảnh sát Mumbai. Trước đó trong năm 2018 và 2019, thành phố Mumbai đã có lần lượt 149 và 460 người bị xử phạt vì vi phạm bấm còi.
Cảnh sát Mumbai đã nối thiết bị đo cường độ âm thanh với đèn tín hiệu tại những ngã tư có tình trạng bấm còi quá nhiều. Khi tiếng ồn vượt quá 85 decibel (dB) – mức độ có hại cho con người nếu chịu đựng trong thời gian dài – thời gian chờ đèn đỏ sẽ đếm ngược lại từ 90 giây. Tại ngã tư có "cột đèn trừng phạt", cảnh sát đặt thông báo để người dân hiểu rõ hậu quả của việc bấm còi quá nhiều.
Ông Madhukar Pandey, Phó tổng thanh tra giao thông sở cảnh sát Mumbai, cho biết sáng kiến đã được thử nghiệm vào hai tháng cuối năm 2019, nhưng sẽ chưa được thực thi ngay lập tức.
Sáng kiến "cột đèn trừng phạt" sẽ tiếp tục được thử nghiệm ngẫu nhiên trong vài tháng tới cho đến khi người dân nhận thức được để tránh tình trạng hỗn loạn. Khi thu thập đủ phản ứng từ người dân, cảnh sát sẽ căn cứ vào đó để xem có nên "biến" thành quy định chính thức hay không.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.