Cấm lưu thông qua cầu An Thái sau khi bị tàu 3.000 tấn đâm hỏng

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
07/03/2016 11:33

Ông Vũ Cao Khải, GĐ Công ty Cổ phần Quản lý Bảo trì Đường thủy nội địa số 7, toàn bộ luồng vận tải thủy qua cầu An Thái đã bị cấm để đảm bảo an toàn giao thông.

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Quản lý Bảo trì Đường thủy nội địa số 7, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 17h ngày 6/3, tại khu vực km 20 sông Kinh Môn (tại khoang thông thuyền cầu An Thái), bờ phải thuộc địa phận thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, bờ trái thuộc xã Long Xuyên, Kinh Môn, Hải Dương.

Vào thời điểm trên, tàu vỏ sắt Thành Luân 28 (tải trọng 3.145 tấn, biển đăng ký HP-3016) do ông Trần Huy Du (SN 1977, quê quán Hồng Thuận, Giao Thủy, Nam Định) điều khiển khi lưu thông theo hướng Hải Dương - Hải Phòng đã va vào dầm cầu An Thái, gây nứt, gãy 1 dầm cầu phía thượng lưu, sau đó thì mắc kẹt dưới gầm cầu.

IMG_20160307_112604
Bề mặt cầu đã bị nứt và trơ thép.

Tuy không gây thiệt hại về người nhưng vụ va chạm đã khiến cầu An Thái bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến giao thông qua lại khu vực cầu. Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, Công ty Cổ phần quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 7 đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng cấm toàn bộ phương tiện lưu thông qua cầu cũng như các tàu lưu thông trên sông qua lại khu vực này. Hiện Công ty đã kiến nghị Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tiếp tục cho cấm hoàn toàn luồng vận tải thủy qua khu vực khoang thông thuyền cầu An Thái km 20 sông Kinh Môn để đảm bảo an toàn giao thông.

IMG_20160307_112615
Dự kiến, để sửa chữa dầm cầu cần ít nhất 15 đến 30 ngày.

Được biết, thuyền trưởng Trần Huy Du có bằng Thuyền trưởng hạng Nhất nhưng không nắm bắt được chiều cao tĩnh của cầu dẫn đến tai nạn. Chiếc tàu gây tai nạn là của doanh nghiệp tư nhân Thành Luân do ông Phạm Văn Cộ làm giám đốc; địa chỉ An Lư, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Dự kiến, để sửa chữa dầm cầu cần ít nhất 15 đến 30 ngày.

Ý kiến của bạn

Bình luận