Cấm nhận ôtô biếu tặng sai tiêu chuẩn​

Chính trị 26/05/2017 09:26

Trao đổi một số điểm mới về Luật Quản lý, sử dụng tài sản công dự kiến được Quốc hội thông qua tháng này, chiều 25-5, ông Nguyễn Tân Thịnh, Phó cục trưởng Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính cho biết như vậy.

 

1-cam-xai-oto_EIEG
Ảnh minh họa

Điểm mới nổi bật của dự án luật này tới đây là nghiêm cấm việc sử dụng ô tô và các tài sản khác do tổ chức cá nhân biếu, tặng, cho không đúng tiêu chuẩn, định mức.

Ông Thịnh nói rõ thêm, qua thảo luận ở họp Quốc hội, nội dung mà nhiều đại biểu lo ngại là thời gian qua, một số trường hợp như Cà Mau, Đà Nẵng… nhận ô tô biếu tặng không đúng tiêu chuẩn, định mức. Chính vì vậy, quy định tới đây sẽ siết chặt việc này. Đối với xe phục vụ chức danh, quy định đã có tiêu chuẩn, định mức cụ thể.

Xe sử dụng phục vụ công tác chung cũng vậy. Riêng xe chuyên dùng như xe cứu thương, xe phòng cháy chữa cháy có gắn thiết bị đặc biệt thì chưa quy định mức giá mà do các ngành, địa phương quy định.

Nằm trong nhóm xe chuyên dùng là xe phục vụ những nhiệm vụ có tính chất đặc thù như chống buôn lậu, phòng chống lụt bão sẽ có mức giá cụ thể.

Để tránh trường hợp đơn vị tặng xe kéo mức giá xuống để phù hợp với định mức, quy định sắp tới cũng sẽ xây dựng khung giá phù hợp.

Ngoài ra, để góp phần tiết kiệm chi phí đầu tư và sử dụng xe công hiệu quả, tránh lãng phí, trong luật sẽ quy định khoán xe công đối với các chức danh chứ không dừng ở việc khuyến khích như lâu nay nữa.

Theo cục Quản lý công sản, hiện cả nước hơn 37.000 xe công, trong đó xe phục vụ chức danh chỉ 860 chiếc, còn lại là xe phục vụ công tác chung và xe chuyên dùng. Với việc khoán xe công, siết chặt quản lý thì đến năm 2020 nhà nước sẽ giảm 30% số xe công hiện nay, tức là giảm khoảng 10.000 chiếc.

Ý kiến của bạn

Bình luận