Cận cảnh Infiniti QX60 : “Xe gia đình” hiệu năng cao

Thị trường 17/03/2015 07:36


Infiniti QX60 lấp đầy khoảng trống giữa QX70 và QX80, đem lại hiệu năng lẫn công năng sử dụng được dung hòa giữa hai người anh em của mình. 
Kể từ khi Infiniti hệ thống lại cách đặt tên các dòng xe của mình, chiếc JX giờ đây trở thành QX60. Đây mẫu SUV duy nhất của hãng trang bị ba hàng ghế nhưng không dựa trên khung gầm tải. Thực tế, mẫu xe này được phát triển trên nền tảng của Nissan Pathfinder; nhưng khác với người anh em SUV hạng phổ thông, QX60 được trang bị thêm vô số tính năng, chọn lựa và các trang thiết bị sang trọng khác. Hiện đang là người em út trong danh mục SUV của Infiniti tại Việt Nam, QX60 lần đầu tiên ra mắt thị trường trong nước tại triển lãm VMS 2014, và sẽ là đối thủ ngang tầm của Acura MDX hay Lexus RX.
1 (2)
1 (3)
1 (4)
Xem xét cả về kiểu dáng thiết kế và công năng sử dụng, QX60 thực chất nằm giữa chiếc QX70 – vốn thể thao hơn nhưng nội thất lại không rộng rãi bằng, và QX80 – to lớn hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu kém hơn. Đây cũng là mẫu xe crossover duy nhất của Infiniti trang bị 7 chỗ ngồi. Với ba hàng ghế, QX60 có kích thước lớn hơn đáng kể so với một chiếc CUV thông thường.
Vậy nên, thoạt nhìn chúng ta có thể sẽ vô tình đánh đồng QX60 với các mẫu xe gia đình, thế nhưng phần nắp capô vuốt dài của xe lập tức chứng minh điều ngược lại. Phần đầu xe có khá nhiều chi tiết tương đồng với QX70, đặc biệt là khi quan sát từ bên hông. Nếu nhìn trực diện, các đường nét trên QX60 đơn giản hơn những người anh em của mình, nhưng sẽ rất khó để cho rằng xe kém phần sang trọng. Đuôi xe dài, được nâng cao để đảm bảo không gian trần cho băng ghế sau, có đôi nét giống QX80 nhưng trông không cơ bắp bằng.
2 (1)
2 (3)
2 (7)
Không gian bên trong khoang lái của xe khá thoáng đãng, tuy nhiên sẽ không thể rộng rãi như chiếc QX80. Ngồi vào ghế lái, chúng ta dễ dàng cảm nhận được sự sang trọng của xe, các chi tiết cao cấp hiện diện tại mọi nơi, từ bảng điều khiển, táplô, tay lái cho đến cần số… Nội thất da đen giúp không gian rộng rãi trong xe lập tức trở nên ấm cúng và nhẹ nhàng hơn.
Không như nhiều mẫu xe sang khác với nhiều trang bị thừa thải, vẻ sang trọng của QX60 tỏ ra vừa đủ đáp ứng. Bảng điều khiển trung tâm thoạt đầu trông hơi rối rắm, tuy nhiên chỉ không mất quá ba phút để có thể định hình và làm quen với các núm điều khiển và phím chức năng. Màn hình cảm ứng được thiết kế hơi lùi sâu vào phía sau phần nào sẽ giúp người lái bớt bị phân tâm khi điều khiển xe. Nhìn chung, nội thất của QX60 được sắp đặt khá chỉn chu, chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất, nhưng lại có ít điểm nhấn.
3 (2)
3 (3)
3 (5)
Như đã đề cập ở trên, QX60 được trang bị ba hàng ghế cho bảy hành khách. Và không như hầu hết các đối thủ khác thường mang thiết kế 5+2 với hàng ghế cuối không mấy khả dụng, 7 ghế ngồi trên QX60 là 7 ghế ngồi đúng nghĩa. Điểm đáng hoan nghênh nhất trên xe đó chính là khả năng trượt khá linh hoạt của hàng ghế giữa. Khi chỉ có 5 hành khách, băng ghế giữa sẽ rất rộng rãi và thoải mái, với khá nhiều không gian trần và đặc biệt là không gian để chân không thua kém nhiều so với QX80; khi cần thiết phải chở đủ 7 hành khách, băng giữa có thể dễ dàng trượt lên phía trước, chia đều không gian để chân với băng sau.
Ngồi thử ở băng ghế cuối, chúng tôi nhận thấy trần xe khá thoáng, dĩ nhiên không thể so sánh với băng ghế giữa. Có thể nói, QX60 có băng ghế cuối thuộc hàng rộng nhất trong phân khúc SUV sang cỡ trung. Điểm khéo léo ở đây là, nếu quan sát từ bên ngoài, chúng ta sẽ khó có thể mường tượng không gian bên trong xe lại lý tưởng đến vậy.
 4 (5)
4 (6)
4 (7)
Nói đến trang bị động cơ, Infiniti QX60 tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ V6 3,5L cung cấp 263 mã lực, mômen xoắn đạt mức tối đa 325Nm. Nếu so sánh với người anh em QX70 vốn đậm chất thể thao hơn, hiệu năng của QX60 không thua kém quá nhiều. Ngoài ra, việc trang bị hộp số vô cấp CVT cũng nhằm giúp tăng cường khả năng vận hành của xe trong điều kiện phố thị, phù hợp cho một chiếc xe gia đình. Kết hợp với hệ thống dẫn động hai cầu, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 10,7L/100km trên đường hỗn hợp.
Xét về khía cạnh mục đích sử dụng, Infiniti QX60 khá giống một mẫu xe gia đình hiệu năng cao. Tuy nhiên nếu thiết kế của đa số các dòng MPV đều mang phong cách minivan, QX60 lại mang một diện mạo đúng chất SUV hơn. Ngoài ra, QX60 còn là một trong số hiếm hoi những mẫu xe đáp ứng khá tốt nhu cầu chuyên chở gia đình trong khi vẫn duy trì một hiệu năng hoạt động đáng nể. Đây sẽ là chọn lựa lý tưởng cho những ai muốn sở hữu một chiếc xe đa dụng hạng sang, phục vụ cho  nhiều mục đích khác nhau nhưng vẫn sở hữu tính thể thao, và nhất là một kiểu dáng tinh tế.
Theo otofun
Ý kiến của bạn

Bình luận