Cận cảnh những ghế ngồi hạng cao cấp trên máy bay thương mại

Bạn đọc 15/04/2015 07:17

Ghế có chức năng mát-xa, đệm 2 lớp, cửa trượt, túi khí, quầy bar mini, phòng tắm, hay những tính năng giải trí cao cấp,… đó chính là những thứ đang hiện diện trong cuộc đua về đẳng cấp cho những ghế ngồi hạng nhất hay hạng thương gia trên máy bay của các hãng hàng không toàn cầu.


3014413_e08v4ajckwp59gd1bvpe

Nhưng có một điều mà ít hành khách nào biết được, đó là chi phí cho việc tạo ra một không gian cao cấp như vậy trên máy bay đôi khi phải tốn chi phí bằng giá trung bình của một căn nhà tại Mỹ, từ 150.000$ – 300.000$.

Các hãng hàng không không thể thay đổi được không gian bên trong máy bay, không thể làm cho máy bay nhanh hơn; chỉ có một điều duy nhất mà họ có thể thay đổi đó là làm cho các ghế ngồi tốt hơn và đây cũng là thứ mà hành khách rất quan tâm.

Khu vực ghế hạng nhất trên chiếc Boeing 777-200LR của hãng Emirates.​

Khu vực ghế hạng nhất trên chiếc Boeing 777-200LR của hãng Emirates.​

Chính vì lý do đó mà ngành công nghiệp hàng không đã đưa cuộc đua tranh về thiết kế ghế ngồi hạng sang đi với một tốc độ kinh ngạc. Mỗi khu vực riêng cho khách hạng nhất hoặc thương gia đòi hỏi phải được thiết kế tinh tế và tỉ mỉ; hệ thống dây điện phải được đi lại, thay đổi về các hệ thống ống dẫn và sàn cabin phải được gia cố. Đó là lý do vì sao chi phí cho riêng một vị trí ghế hạng nhất có giá từ 150.000$ đến 300.000$.

Khoang hạng Nhất trên máy bay của hãng Etihad.​

Khoang hạng Nhất trên máy bay của hãng Etihad.​

Dưới đây là một số trang bị cho ghế hạng nhất hoặc thương gia của các hãng hàng không trên thế giới:

  • Air France gọi ghế cho hành khách hạng nhất hoặc thương gia là “suite” và nó được bọc da, có thể gập phẳng để trở thành một chiếc giường rộng khoảng 80cm, với đệm 2 lốp.
  • Hạng “Mint” của hãng Jet Blue thậm chí còn có cửa cho khu vực ghế riêng, ngoài ra còn có khu vực vệ sinh.
  • Hệ thống giải trí ở khu vực hạng nhất trên máy bay của Singapore Airlines gồm 1 màn hình LCD 24” FullHD, tai nghe chống ồn Bose QuietComfort 15.
  • Ở khu vực hạng nhất của hãng Emirates có một phòng tắm được thiết kế tuyệt đẹp với gỗ óc chó và đá marble, cùng các món đồ phòng tắm của Bvlgari.

Theo tinhte, Giz

Ý kiến của bạn

Bình luận