Cận cảnh phòng thi đại học đầu tiên năm 2016

05/05/2016 06:42

Ngày 5/5, 70.000 thí sinh bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội. Tất cả các phòng thi được trang bị 100% máy tính.

phongmay1Phòng thi Đánh giá năng lực tại cụm thi Đại học Quốc gia Hà Nội có 11 phòng máy tính, tất cả đều được trang bị điều hòa, hệ thống camera, thiết bị chống cháy nổ.

phongmay2Theo thống kê, khoảng 70.000 lượt thí sinh đăng ký và nộp lệ phí tuyển sinh đợt 1, cao gấp 1,5 lần so với đợt 1 năm 2015 (45.000 lượt). Bài thi Đánh giá năng lực gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian làm bài 195 phút.

phongmay3TS Lương Việt Nguyên – Khoa Công nghệ Thông tin, Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội đang rà soát từng máy tính trước ngày thi. Mỗi phòng có từ 5-10% máy tính dự phòng.

phongmay4Các phòng thi đều được trang bị điều hòa. Đến sáng 4/5, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất. Hệ thống mạng và máy tính đồng bộ được kiểm tra kỹ lưỡng, máy tính dự phòng cũng được cất giữ và kiểm tra cẩn thận. 

phongmay5Ngọc Anh - thí sinh đến từ Hải Dương - có mặt tại phòng thi trưa 4/5 để làm quen trước giờ thi bắt đầu từ sáng hôm sau.

phongmay6Lịch thi, quy định đối với thí sinh và danh sách máy tính cầm tay được sử dụng dán phía ngoài phòng thi. Quy định nêu rõ: "Thí sinh xuất trình chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, nếu mất phải báo lại ngay cho cán bộ coi thi. Thí sinh nộp ảnh 4x6 cho cán bộ coi thi, mỗi bài thi nộp một ảnh. Nếu không có ảnh thí sinh phải chụp ảnh tại phòng thi theo hướng dẫn của điểm thi".

phongmay7Anh Nguyễn Hoài Nam - kỹ sư Trung tân máy tính, Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội đang kiểm tra phòng chứa máy chủ của Đại học Công nghệ và cụm thi tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Anh Nam cho biết, năm nay, số thí sinh tham gia Đánh giá năng lực tăng, hệ thống kỹ thuật cũng được cải tiến.

phongmay8Góc bao quát toàn bộ hệ thống camera được đặt tại phòng Hội đồng, phòng này có gần 20 người làm việc.

phongmay9Khu vực giám sát phòng thi là nơi làm việc của các chuyên gia phần mềm, công an, bao quát tình trạng kết nối của tất cả các máy tính và tình trạng làm bài của từng thí sinh.

phongmay10Khu vực giám sát phòng thi là nơi làm việc của các chuyên gia phần mềm, công an, bao quát tình trạng kết nối của tất cả các máy tính và tình trạng làm bài của từng thí sinh.

phongmay11Các thí sinh đầu tiên đã có mặt tại ký túc xá của trường ôn bài chuẩn bị cho kỳ thi vào ngày hôm sau.  Em Nguyễn Thị Nguyệt (Vũ Thư, Thái Bình) lên dự thi cùng bố. Hai bố con khởi thành từ 5h30 sáng. Tính đến trưa ngày 4/5, ký túc xá Đại học Quốc gia Hà Nội có 20 học sinh và phụ huynh đến đăng ký phòng ở. Số người đăng ký trước là 100, trong khi ký túc xá dành 500 suất phục vụ kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1. Với phòng điều hòa, giá thuê 100.000 đồng/người, phòng không điều hòa là 50.000 đồng/người.

Ý kiến của bạn

Bình luận