Chiều 4/8, có mặt tại hiện trường, PV Tạp chí GTVT ghi nhận, sau 2 ngày xuất hiện vết sụt lún tại Km 1900+350 đến Km 1900+650 tuyến QL14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn qua phường Nghĩa Thành (TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông), vết sụt trượt tiếp tục mở rộng, phát triển nhanh, khiến mặt đường bị đứt gãy lớn.
Quan sát hiện trường cho thấy, vết sụt trượt mở rộng từ 0,2-0,7m; độ cao chệnh lệch đứt gãy mặt đường vị trí lớn nhất gần 1m. Mặt đường làn đường gom đứt gãy hoàn hoàn. Chiều dài sụt trượt kéo dài hơn 200m. Đáng lo, vết sụt trượt liên tục mở rộng, phát triển vào tim đường. Hiện mưa to vẫn tiếp tục diễn ra trên địa bàn TP. Gia Nghĩa và toàn địa bàn tỉnh Đắk Nông.
Ông Hà Sỹ Sơn, Phó Giám đốc Sở GTVT Đắk Nông cho biết: "Qua theo dõi ở hiện trường từ ngày hôm qua đến nay (ngày 4/8) cho thấy vết sụt trượt liên tục mở rộng, phát triển nhanh và chưa có dấu hiệu dừng lại".
Để đảm bảo an toàn, ông Sơn cho hay, Sở GTVT Đắk Nông đã tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện di chuyển tránh xa vùng sụt trượt, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông. Đồng thời tiếp tục theo dõi, chỉ đạo nhà đầu tư BOT triển khai các giải pháp, đảm bảo ATGT.
UBND tỉnh Đắk Nông cũng giao Công an tỉnh Đắk Nông chỉ đạo lực lượng chức năng tuyên truyền, hướng dẫn các phương tiện giao thông di chuyển theo phương án tổ chức phân luồng giao thông và phối hợp với nhà đầu tư BOT để đảm bảo ATGT.
Ảnh vết nứt khi mới xuất hiện và ảnh vết nứt mở rộng vào chiều 4/8
Trước tình hình vết sụt trượt liên tục mở rộng, ông Nguyễn Nhân Bản, Giám đốc Sở GTVT Đắk Nông thông tin, UBND tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu Công ty CP BOT và BT Đức Long Đắk Nông (nhà đầu tư BOT) khẩn trương thực hiện các giải pháp đảm bảo giao thông, cảnh giới, hạn chế tối đa tình trạng nước thấm vào nền đường khu vực sạt lở và triển khai cắm biển báo, tổ chức phân luồng giao thông theo phương án Sở GTVT đã công bố.
Thường xuyên túc trực, tuần tra, kiểm tra, khảo sát, quan trắc các vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở, ngập úng. Đồng thời chủ động chuẩn bị phương án ứng phó và xử lý, khắc phục sự cố một cách kịp thời. Thường xuyên cập nhật tình hình, thông tin, báo cáo với UBND tỉnh Đắk Nông thông qua Sở GTVT Đắk Nông.
"Về lâu dài, UBND tỉnh Đắk Nông cũng giao nhà đầu tư BOT lựa chọn đơn vị tư vấn uy tín, đảm bảo năng lực, có kinh nghiệm trong xử lý sạt lở để khảo sát, đánh giá, xác định nguyên nhân và đề xuất phương án xử lý mang tính lâu dài, ổn định và dự toán kinh phí thực hiện trình Sở GTVT Đắk Nông rà soát, thẩm định, báo cáo UBND tỉnh Đắk Nông xem xét, quyết định. Vấn đề này, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu phải hoàn thành trước tháng 12/2023", ông Bản nói.
Trước đó, Tạp chí GTVT đưa tin, ngày 2/8, do ảnh hưởng của mưa lũ, tại Km 1900+350 đến Km 1900+650 tuyến QL14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn qua phường Nghĩa Thành (TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) xuất hiện sụt lún, nứt kéo dài, có nguy cơ sạt lở, tiềm ẩn mất ATGT.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND TP.Gia Nghĩa đã chỉ đạo các đơn vị liên quan giăng dây, cảnh báo hạn chế người và phương tiện qua lại khu vực trên. Đồng thời, phối hợp với lực lượng cứu hộ cứu nạn khẩn trương di chuyển 16 hộ dân ở phía taluy âm đến nơi an toàn.
Video cận cảnh vết sụt trượt trên tuyến QL14 qua TP. Gia Nghĩa, Đắk Nông vào chiều 4/8
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.