Cận cảnh Tỉnh lộ 15 ở Đắk Lắk xuống cấp, gây mất ATGT

Tác giả: Đại Thắng

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 07/04/2023 08:24

Tuyến Tỉnh lộ 15 qua địa bàn huyện Ea H'leo (tỉnh Đắk Lắk) hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk
Cận cảnh tuyến đường tỉnh lộ 15 ở Đắk Lắk xuống cấp, gây mất ATGT - Ảnh 1.

Mặt đường tuyến đường ĐT695 (Tỉnh lộ 15) qua địa phận huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk hư hỏng, xuống cấp

Đi dọc tuyến đường ĐT695 (Tỉnh lộ 15) qua địa phận huyện Ea H'leo từ Km23-km27, PV Tạp chí Giao thông vận tải ghi nhận mặt đường bê tông nhựa gần như bong tróc toàn bộ bề rộng mặt đường, kéo dài cả tuyến đường. Nhiều đoạn tuyến, mặt đường hư hỏng xuống cả nền đường, tạo ổ voi. Đá cấp phối lởm chởm, sắc nhọn. Nhiều vị trí đá bong bật khỏi nền đường, nằm xếp lớp như bẫy người và phương tiện tham gia giao thông. 

Đáng nói, có những đoạn tuyến hư hỏng nặng, phương tiện ô tô không thể di chuyển nên chạy lấn sang lề đường. Có đoạn xe chạy zíc zắc, chuyển hướng liên tục, thường xuyên xảy ra xung đột giao thông. Nguy hiểm nhất là phương tiện xe 2 bánh, học sinh đi xe đạp đến trường luôn đối diện với hiểm họa TNGT.

Ông Huỳnh Văn Tuấn, một người dân địa phương phản ánh, tuyến đường hư hỏng, xuống cấp lâu nay nhưng chưa được khắc phục, sửa chữa. "Đây là một trong những tuyến đường giao thông huyết mạch không chỉ kết nối địa bàn trong huyện, mà còn liên thông với tuyến đường ĐT668 của tỉnh Gia Lai. Hằng ngày, lượng phương tiện lưu thông lớn, nhất là phương tiện ô tô tải, ô tô ben. Đường hư hỏng, nỗi lo TNGT luôn ám ảnh tâm trạng người dân", ông Tuấn nói.

Là một lái xe thường xuyên đi lại trên tuyến, ông Nguyễn Văn Tư cho hay, trước đây, đi từ trung tâm huyện  Ea H'leo (tỉnh Đắk Lắk) đến huyện Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) theo đường Tỉnh lộ 15 mất khoảng 30-40 phút, nhưng nay đường hư hỏng, xuống cấp mất hơn 1 tiếng đồng hồ. Mặt đường hư hỏng, đi đường luôn mang tâm trạng lo sợ xe gặp sự cố hư hỏng, phần lo sợ mất ATGT.

Cận cảnh tuyến đường tỉnh lộ 15 ở Đắk Lắk xuống cấp, gây mất ATGT - Ảnh 2.

Tuyến đường Tỉnh lộ 15 thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông

Ông Lê Công Du, Phó Giám đốc Sở GTVT Đắk Lắk cho biết, tuyến đường Tỉnh lộ 15 hiện nay đang hư hỏng, xuống cấp nặng, gây mất ATGT. Sở GTVT Đắk Lắk đang thẩm định, phê duyệt hồ sơ để triển khai công tác sửa chữa, khắc phục. Dự kiến trong tháng 4/2023 sẽ hoàn thành hồ sơ, thủ tục và triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất, nhằm đảm bảo ATGT.

Theo ông Du, công trình sửa chữa nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đoạn Km23+650 ÷ Km24+650; Km24+950 ÷ Km25+400; Km25+950 ÷ Km27+00 đường tỉnh ĐT.695 (Tỉnh lộ 15) được Sở GTVT Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Ban QLDA vốn sự nghiệp làm đại diện chủ đầu tư, Công ty TNHH Thành Nhân Ban Mê tổ chức lập báo cáo kinh tế-kỹ thuật xây dựng công trình.

Công trình sửa chữa nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đường tỉnh ĐT.695 (Tỉnh lộ 15) có tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng từ nguồn kinh phí quản lý, bảo trì đường bộ năm 2023. Công trình có mục tiêu hạn chế sự xuống cấp của công trình, đảm bảo thoát nước, nâng cao hiệu quả khai thác và đảm bảo an toàn giao thông.

Công trình xây dựng trên cơ sở quy mô đường cũ, thiết kế sửa chữa nền, mặt đường đá dăm láng nhựa hư hỏng thành mặt đường bê tông xi măng; gia cố lề đường; sửa chữa hệ thống thoát nước và hệ thống ATGT.

Video cận cảnh tuyến đường Tỉnh lộ 15 xuống cấp, mất ATGT

Cận cảnh tuyến đường tỉnh lộ 15 ở Đắk Lắk xuống cấp, gây mất ATGT - Ảnh 4.

Mặt đường bong tróc toàn bộ

Cận cảnh tuyến đường tỉnh lộ 15 ở Đắk Lắk xuống cấp, gây mất ATGT - Ảnh 5.

Phương tiện chạy lấn làn, gây xung đột giao thông

Cận cảnh tuyến đường tỉnh lộ 15 ở Đắk Lắk xuống cấp, gây mất ATGT - Ảnh 6.

Tuyến đường Tỉnh lộ 15 kết nối với tỉnh lộ 668 ở Gia Lai

Cận cảnh tuyến đường tỉnh lộ 15 ở Đắk Lắk xuống cấp, gây mất ATGT - Ảnh 7.

Mặt đường đá dăm lởm chởm

Cận cảnh tuyến đường tỉnh lộ 15 ở Đắk Lắk xuống cấp, gây mất ATGT - Ảnh 8.

Mặt đường hư hỏng vừa gây mất ATGT, vừa gây bụi

Cận cảnh tuyến đường tỉnh lộ 15 ở Đắk Lắk xuống cấp, gây mất ATGT - Ảnh 9.

Phương tiện xe 2 bánh đi lại khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ TNGT