Đường Hai Bà Trưng nơi có chợ đêm Ninh Kiều được đưa vào tổ chức thành phố đi bộ trong thời gian tới. Ảnh: N.NAM |
Ngày 9-12, tại kỳ họp thứ tư, HĐND TP Cần Thơ đã thông qua 28 nghị quyết. Trong đó có nghị quyết về việc thông qua Đề án Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP, kiểm soát và điều tiết hợp lý các phương tiện vận tải vào trung tâm TP. Đề án có nguồn vốn thực hiện các dự án ưu tiên đầu tư hơn 850 tỉ đồng.
Đề án đưa ra nhiều giải pháp như xây dựng bốn cầu vượt nhẹ với bốn làn xe, năm cầu vượt bộ hành kết cấu thép, rộng 3 m, sáu bãi giữ xe công cộng tại quận Ninh Kiều. Một số giải pháp khác cũng được nêu ra như đến năm 2020 phát triển khoảng 14 tuyến buýt với 280 phương tiện. Mở mới sáu tuyến xe buýt gom (loại mini buýt) với 50 xe hoạt động chủ yếu tại trung tâm.
Tổ chức tuyến phố đi bộ tại khu vực đường Hai Bà Trưng (chợ đêm Ninh Kiều), khu vực Công viên Sông Hậu (chợ đêm Cần Thơ).
Nghiên cứu phát triển hai tuyến “buýt đường thủy”, tuyến 1 (Bến khách Ninh Kiều - Cái Răng - Phong Điền), tuyến 2 (Bến khách Ninh Kiều - cồn Ấu - cồn Sơn - cù lao Tân Lộc).
Tại phiên thảo luận khi thông qua nghị quyết, Giám đốc Sở GTVT Lư Thành Đồng tiếp thu ý kiến đại biểu cho biết sẽ bổ sung tuyến buýt đường thủy kết nối với An Giang trong thời gian tới nhằm tăng hiệu quả phát triển du lịch của TP.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.