Cận vệ của Kim Jong-un chạy theo tàu vào ga để lau cửa tàu

Chính trị 25/04/2019 06:13

Đội cận vệ mặc vest đen và mang găng tay trắng hối hả lau sạch cánh cửa mà lãnh đạo Triều Tiên sẽ bước ra tại nhà ga thành phố Vladivostok.

 

kim-jong-un-4087-1556094403
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay dự lễ đón tại một nhà ga xe lửa ở khu vực Khasan, vùng Viễn Đông Nga. Ảnh: Reuters.

Đoàn tàu bọc thép màu xanh sọc vàng chở lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa tới nhà ga của thành phố cảng Vladivostok ở vùng Viễn Đông Nga, nơi ông sẽ họp thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước khi tàu dừng hẳn, đội cận vệ của Kim Jong-un trong trang phục vest đen, găng tay trắng đổ xuống nhà ga, lau sạch cánh cửa mà lãnh đạo Triều Tiên sẽ bước ra. Hình ảnh trên truyền hình Nga cho thấy Kim Jong-un sau đó bước ra khỏi tàu, đi trên tấm thảm đỏ được trải ở sân ga và đi vào tòa nhà chính của nhà ga.

Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Kim Jong-un và Putin dự kiến diễn ra ngày 25/4 tại khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky, nối với thành phố Vladivostok bằng một cây cầu.

"Tôi hy vọng chuyến thăm này sẽ thành công và hữu ích. Tôi cũng hy vọng trong các cuộc đàm phán, tôi có thể thảo luận cụ thể về cách giải quyết tình hình trên bán đảo Triều Tiên và sự phát triển quan hệ song phương của chúng ta", Kim Jong-un trước đó nói với truyền hình Nga trong lễ đón tại một nhà ga xe lửa ở khu vực Khasan, vùng Viễn Đông Nga hôm nay.

Sau hội nghị, Tổng thống Nga lên đường sang Trung Quốc dự thượng đỉnh Vành đai và Con đường, trong khi Kim Jong-un ở lại Vladivostok đến ngày 26/4 để tham dự các sự kiện văn hóa, bao gồm múa ba lê và thăm thủy cung của thành phố.

Đây là lần đầu tiên một lãnh đạo Triều Tiên tới Nga sau 8 năm, kể từ khi Kim Jong-il, cha Kim Jong-un, gặp Dmitry Medvedev năm 2011, thời điểm Medvedev giữ chức tổng thống.

Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng, Vladivostok đã áp dụng một số biện pháp nhằm thắt chặt an ninh. Cơ quan hàng hải cho hay vùng biển xung quanh đảo Russky, sẽ bị cấm tiếp cận trong khoảng thời gian từ sáng 24/4 đến sáng 26/4.

Ý kiến của bạn

Bình luận