Căng bạt chống nắng cho ô tô khi đang chạy liệu có an toàn?

Tác giả: Linh Đỗ

saosaosaosaosao
Văn hóa 08/07/2022 07:30

Tạp chí GTVT- Căng bạt chống nắng cho ô tô khi đang tham gia giao thông hiện vẫn là vấn đề gây tranh cãi đối với nhiều người


Ngày 5/7, một tài khoản Facebook đăng bức ảnh chiếc Kia Morning dùng ô che nắng trong khi đi trên đường. Bài viết đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

Chiếc Kia Morning màu trắng trong ảnh mang biển số 17A (Thái Bình), phía đuôi có dán dòng chữ "Tập lái" màu xanh, được bắt gặp khi di chuyển trong một đoạn đường gần khu đô thị.

Theo đó, xe được phủ tấm bạt màu bạc với kích thước lớn, che kín từ phía đuôi và kéo dài về cả phần kính lái. Để giữ cố định cho tấm bạt, chủ phương tiện đã cố định bằng dây móc vào phần hốc của bốn bánh xe và một số bộ phận khác.

Xe di chuyển trên đường khi vẫn đang che bạt (Ảnh: Công Nguyễn Thế).

Xe di chuyển trên đường khi vẫn đang che bạt (Ảnh: Công Nguyễn Thế).

Chiếc Kia Morning gắn dòng chữ "Tập lái", được che bạt kín và di chuyển trên đường (Ảnh: Công Nguyễn Thế).

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bức ảnh đã thu hút hàng trăm bình luận. Phần lớn ý kiến cho rằng cách chống nắng của chủ xe như trên có thể gây nguy hiểm.

"Phủ bạt che kín thế kia mà cũng di chuyển được thì giỏi thật. Gió thổi sẽ "giằng xe", chưa kể cơn gió mạnh còn có thể lật bạt và che khuất tầm nhìn, thậm chí gây tai nạn cho cả xe khác", tài khoản Facebook Đình Vượng nhận xét.

Empty

"Đừng cho rằng xe tập lái, đi chậm, mà muốn che thế nào thì che. Đã tham gia giao thông trên đường thì không có ngoại lệ, chẳng lẽ nguy hiểm sẽ chừa những xe tập lái ra hay sao? Không hiểu sao vẫn có người bênh được", nick Nguyễn Thế bình luận.

Trong khi đó, thành viên có tên Thanh Tùng viết: "Mình gặp rất nhiều xe tập lái che nắng kiểu này rồi. Các thầy muốn che ô cho mát, đỡ phải bật điều hòa lại khỏe xe. Học viên chạy cũng chậm và đi những đoạn ngắn, trong khu vực nội bộ. Trường hợp chạy ra đường như vậy thì cũng phải xem xét lại".

"Mát thì mát thật đấy nhưng kiểu này quá nguy hiểm. Xe đỗ yên một chỗ thì được chứ che bạt kín mít rồi đi ra đường thì tai nạn lúc nào không hay. Chỉ vì muốn tiết kiệm ít tiền xăng mà không bật điều hòa, học viên thì không chịu luyện tập quan sát qua kính vậy sau ra đường đi kiểu gì", một ý kiến khác lên tiếng.

Theo một số ý kiến trên mạng xã hội, việc xe tập lái sử dụng ô che nắng như hình không phải chuyện hiếm (Ảnh: Đức Quang).

Theo một số ý kiến trên mạng xã hội, việc xe tập lái sử dụng ô che nắng như hình không phải chuyện hiếm (Ảnh: Đức Quang).

Theo một số thành viên Facebook, việc ô tô tập lái trong trường sử dụng ô che nắng không phải chuyện hiếm. Dù biết tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn nhưng vẫn nhiều người "tặc lưỡi" để có thể  "sống chung" với thời tiết nắng nóng vào mùa hè.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận