Cảng Quy Nhơn mang điện về làng nghèo Canh Tiến

Tác giả: Hoàng Thạch

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 16/01/2021 05:31

Công ty CP Cảng Quy nhơn vừa khánh thành và bàn giao hệ thống điện mặt trời giúp 153 hộ dân làng Canh Tiến (tỉnh Bình Định) thoát cảnh tối tăm.


 

unnamed (1)
Lãnh đạo tỉnh Bình Định và Công ty CP Cảng Quy Nhơn cắt băng bàn giao hệ thống điện năng lượng mặt trời cho làng Canh Tiến

Ngày 15/01, Công ty CP Cảng Quy Nhơn bàn giao công trình điện năng lượng mặt trời tại làng Canh Tiến (xã Canh Liên, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định). Lễ bàn giao có sự tham dự của ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định; ông Phạm Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Quy Nhơn.

Làng Canh Tiến nằm biệt lập giữa núi rừng, không có đường giao thông, hệ thống điện quốc gia chưa thể tới được khiến nơi đây trở nên biệt lập. 160 hộ dân với hơn 500 nhân khẩu nhưng có đến 115 hộ nghèo, đa số là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Sinh ra, lớn lên, lập gia đình rồi quanh quẩn tại đây bởi cái đói, cái nghèo như một vòng tuần hoàn lặp đi lặp lại. Họ ít được tiếp xúc với tri thức, ít con em dám bỏ làng vươn ra thế giới bên ngoài để thay đổi tương lai khác so với đời cha ông. Những chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước cũng ít khi đến được bởi thiếu điện, thiếu hệ thống thông tin…

Ông Đinh Văn Mực - Bí thư, Chủ tịch UBND xã Canh Liên cho biết, trước đây để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, người dân chủ yếu dùng nguồn điện từ máy phát điện với khoảng 3 giờ/ngày. Nguồn điện này chỉ một số hộ dân có nhưng cũng thiếu hụt khiến việc thắp sáng, sinh hoạt và tiếp cận thông tin, nắm bắt chủ trương, đường lối của Đảng rất hạn chế.

unnamed
Ông Phạm Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc VIMC kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Quy Nhơn tặng quà cho bà con làng Canh Tiến

“Ngày Công ty CP Cảng Quy Nhơn và các doanh nghiệp hỗ trợ lắp hệ thống điện mặt trời tại đây, ai cũng tỏ ra vui mừng. Đến nay, công trình đã hoàn thành, hy vọng đời sống bà con sẽ đổi khác, không còn đói nghèo nữa. Tôi sẽ vận động, tuyên truyền người dân bảo quản sử dụng có hiệu quả và lâu dài hệ thống điện năng lượng mặt trời, phục vụ tốt công tác tiếp cận thông tin, đưa người dân vươn lên trong cuộc sống”, ông Mực tin tưởng.

Sau 2 tháng rưỡi thi công, đến nay, công trình đã hoàn thành toàn bộ điện thắp sáng trong gia đình cho 153 hộ dân của làng và nhà văn hóa thôn, nhà rông truyền thống của làng, với tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng.

Là một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định, lãnh đạo Công ty CP Cảng Quy Nhơn xác định mang lại an sinh xã hội cho địa phương là một phần trách nhiệm của các doanh nghiệp. Vì vậy, Công ty vinh dự được là đơn vị tài trợ chính, cùng với các đơn vị đồng tài trợ Hệ thống điện năng lượng cho bà con làng Canh Tiến. Hệ thống điện năng lượng mặt trời hoàn thiện, đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của bà con, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở và khu dân cư.

Nhân dịp năm mới 2021, Công ty CP Cảng Quy Nhơn cũng tổ chức tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn làng Canh Tiến.

Ý kiến của bạn

Bình luận