Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II đẩy mạnh công tác bảo đảm trật tự ATGT

Giao thông 24h 29/08/2014 15:25

Hưởng ứng tháng ATGT năm 2014, sáng nay (29/8), Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II tổ chức Hội nghị triển khai tháng ATGT khu vực Hà Nội với chủ đề: “Siết chặt quản lý hoạt động vận tải; kiểm soát tải trọng phương tiện, không chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, không chở quá số người được phép chở trên phương tiện”.


Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội nghị

Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội nghị

Về công tác bảo đảm trật tự ATGT của Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II nói chung và khu vực TP. Hà Nội 8 tháng đầu năm nói riêng, ông Trịnh Văn Khánh, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II cho biết: Từ tháng 6 đến tháng 8/2014, đơn vị đã chỉ đạo, thực hiện phối hợp kiểm tra, làm thủ tục và cấp phép cho 450 lượt tàu biển, 36 lượt tàu SB hành trình từ các cảng thủy nội địa đến các cảng biển an toàn và đúng trình tự, thủ tục theo yêu cầu.

Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, trong năm 2013 và 8 tháng đầu năm 2014, đơn vị đã phối hợp với cac cơ quan chức năng kiểm tra hoạt động của 86 cảng, bến thủy nội địa, lập biên bản và đình chỉ hoạt động 22 bến thủy nội địa, ra thông báo yêu cầu 32 chủ bến hoàn thiện thủ tục để cấp lại giấy phép hoạt động bến thủy nội địa theo quy định. Bên cạnh đó, công tác truyền, giáo dục pháp luật, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn được đơn vị chú trọng và triển khai tích cực, hiệu quả.

Các phương tiện tham gia giao thông thủy nội địa phải đảm bảo các điều kiền về ATGT

Các phương tiện tham gia giao thông thủy nội địa phải đảm bảo các điều kiền về ATGT

Cũng trong sáng nay, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II đã phát động ra quân tháng ATGT khu vực TP. Hà Nội tập trung vào những nội dung chính như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến các chủ cảng, bến, chủ phương tiện trong phạm vi trách nhiệm được giao bằng nhiều hình thức; tổ chức quán triệt cho toàn thể cán bộ, viên chức trong đơn vị xây dựng ý thức tự giác và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của luật giao thông; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành của Trung ương và địa phương, các cơ quan chức năng trong công tác đảm bảo trật tự ATGT đường thủy…

Việt Cường

Ý kiến của bạn

Bình luận