Cảnh báo nhóm lợi ích can thiệp vào vùng dự án sân bay Long Thành

Chính trị 03/10/2017 10:27

Chiều 2-10, tổ đại biểu Quốc hội số 1 - đơn vị tỉnh Đồng Nai đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Long Thành trước kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XIV.

 

Cảnh báo nhóm lợi ích can thiệp vào vùng dự án sân
Bà Phan Thị Mỹ Thanh (trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai), đang trả lời thắc mắc của cử tri - Ảnh: H.M

Tổ đại biểu Quốc hội số 1 gồm bà Phan Thị Mỹ Thanh - phó Bí thư tỉnh uỷ, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai cùng đại biểu Nguyễn Thị Như Ý. 

Góp ý về chuyện dân khiếu kiện đất đai, cử tri Phan Vũ Kiệt (xã Long Phước, huyện Long Thành) nói: "Nhiều người dân tại đây bức xúc chuyện đất đai là do đâu? Đó là việc quy hoạch đất đai có tình trạng rơi vào lợi ích nhóm. Rồi thu hồi, đền bù và giải quyết chưa thấu đáo khiến dân bức xúc".

Ông Kiệt dẫn chứng về dự án sân bay Long Thành và cảnh báo: "Đây là đại dự án nên phải làm sao cho người dân ở vùng này yên tâm. 

Sắp tới đây, tôi đề nghị đại biểu Quốc hội lưu ý quy hoạch 21.000 ha vùng phụ cận dự án sân bay phải hết sức chặt chẽ, nếu không khéo sẽ rơi vào nhóm lợi ích".

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Long Thành cũng phản ánh dự án trạm thu phí BOT đặt nhiều nơi trên toàn quốc tăng thêm gánh nặng cho người dân, trong đó có trạm thu phí BOT quốc lộ 51. 

Tại quốc lộ này, nhiều cử tri phản ánh việc thu phí diễn ra nhiều năm nhưng hệ thống đèn chiếu sáng cũng chưa lắp đặt đầy đủ, gây mất an toàn giao thông.

Cử tri cũng phản ánh chính quyền địa phương quản lý chưa chặt chẽ, để xảy ra tình trạng phân lô bán nền. 

Ngoài ra, cử tri huyện Long Thành  còn nêu cụ thể những vụ việc giải quyết khiếu nại, tố cáo còn lòng vòng, thậm chí huyện đã có văn phòng một cửa nhưng còn có cán bộ quan liêu, cửa quyền...

Cùng ngày, tổ đại biểu Quốc hội số 1 - đơn vị tỉnh Đồng Nai cũng đã tiếp xúc với cử tri huyện Nhơn Trạch. 

Nói với trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai - bà Phan Thị Mỹ Thanh, cử tri Phạm Thanh Lý (xã Phước An) góp ý: 

"Gần đây có nhiều đại biểu Quốc hội được cử tri bầu ra nhưng lại tham nhũng, vi phạm pháp luật. Vì vậy cơ quan chức năng đã xác định đại biểu Quốc hội sai phạm thì đừng cho làm đại biểu nữa". 

Ông Lý cũng nói rằng đông đảo cử tri đang quan tâm và ủng hộ Đảng, Nhà nước kiên quyết xử lý kỉ luật Đảng, khởi tố những cán bộ tham nhũng trong thời gian gần đây. 

Đồng thời, cử tri mong muốn cơ quan điều tra nhanh chóng xử lý vụ án Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm để thông tin đến cho nhân dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận