Cảnh sát bắt giữ hơn 40 "quái xế" náo loạn đường phố Hà Nội

Tác giả: Nhị Hà

saosaosaosaosao
Xã hội 22/11/2021 09:57

Lực lượng chức năng đã phải tổ chức nhiều biện pháp nghiệp vụ để chốt chặn, vây bắt nhóm "quái xế" liều lĩnh và manh động này.


FB_IMG_1637548626039

Một nhóm thanh niên có dấu hiệu vi phạm đã bị tổ công tác vây ráp, khống chế

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP Hà Nội, đêm 21/11, Phòng CSGT phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an quận Hoàn Kiếm cùng các đơn vị nghiệp vụ tập trung mật phục, phòng chống, ngăn chặn, truy quét các đối tượng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, lạnh lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn thành phố.

Đúng "giờ G", với nòng cốt là các tổ công tác 141, cùng với các đơn vị nghiệp vụ được bí mật triển khai tại tuyến đường như Trần Quang Khải, và dọc các tuyến, ngã tư "nóng", để theo sát những đối tượng thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập “ tạo bão”, qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm vi phạm.

Cho tới khoảng 22h, lực lượng chức năng phát hiện nhiều thanh thiếu niên điều khiển xe máy chạy thành từng tốp trên đường với tốc độ cao, lạng lách đánh võng, gầm rú xe gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông trên đường; lập tức triển khai đội hình vây ráp, khống chế.

Theo thống kê của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, trong đêm 21 và rạng sáng cùng ngày (22/11), Phòng CSGT đã tiến hành đo thân nhiệt, test nhanh Covid-19 cho hơn 40 "quái xế" bị bắt giữ. Các đối tượng đều rất trẻ, đang trong độ tuổi học sinh lớp 9 đến lớp 12, có độ tuổi sinh từ năm 2001 đến năm 2007.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc bố trí đội hình cũng như các phương án đón lõng, vu hồi từ nhiều hướng, lực lượng chức năng đã nhanh chóng khống chế an toàn nhiều thanh thiếu niên vi phạm, đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông để xử lý.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đơn vị tham gia truy quét và cả đối tượng vi phạm và nhất là người dân tham gia giao thông trên đường, cũng như đảm bảo an toàn công tác phòng dịch…

img-bgt-2021-256366995-1517064555323255-5297637185

Phòng CSGT Công an TP Hà Nội kiểm tra thân nhiệt, test Covid-19 cho hơn 40 "quái xế"

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết thêm, qua nhiều ngày mật phục theo dõi quy luật hoạt động của các nhóm "quái xế", chủ yếu là thanh thiếu niên có biểu hiện đua xe lạng lách đánh võng qua nhiều tuyến phố gây nguy hiểm cho người dân, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội chủ động lên phương án phối hợp cùng các lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động, Công an các quận, huyện để tổ chức vây bắt nhóm các "quái xế".

"Theo kế hoạch, từ nay tới cuối năm Công an TP Hà Nội sẽ bố trí, tăng cường lực lượng CSGT, cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động tiến hành tuần tra trên đường, ngăn chặn, bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng thanh, thiếu niên tụ tập đua xe, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn thành phố. Quá trình vây bắt phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sĩ, người dân và thực hiện khoa học, không để lọt lưới bất cứ đối tượng manh động nào", Đại tá Hải thông tin.

Ý kiến của bạn

Bình luận