Cảnh sát đóng chốt trong sân bay Tân Sơn Nhất xử lý ôtô 'làm loạn'

Nhật ký cảnh sát 19/11/2015 08:22

Đoàn liên ngành gồm CSGT, cơ động, quân đội, thanh tra giao thông... sẽ túc trực ở ga sân bay Tân Sơn Nhất để xử lý tình trạng ôtô bát nháo.

canh-sat-1-7701-1447835822
Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cùng CSGT, quân đội và Công an quận Tân Bình đi khảo sát tình hình ở ga quốc nội. 

Theo Công an TP HCM, thời gian qua hành khách thường xuyên phản ánh tình trạng mất trật tự, ùn tắc giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong khung giờ cao điểm vì các ôtô dừng đón trả khách sai quy định, tranh giành khách tạo nên cảnh hỗn độn, ùn tắc trước nhà ga quốc nội.

Ngày 18/11, dù trước nha ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất có đặt bảng khu vực đón khách xe chỉ được dừng 3-7 phút, nhưng hàng chục taxi, ôtô biển xanh đậu hàng hai, ba suốt nhiều giờ gây nên tình trạng ùn tắc, lộn xộn trước nhà ga quốc nội.

Khi lực lượng an ninh sân bay gọi loa thông báo và nhắc nhớ, các tài xế mới xuất hiện và lái xe đi vào khu vực đỗ xe. Trong khi đó một số khác vẫn chây ì, không chịu chấp hành. "Do nhân viên an ninh chỉ được phép nhắc nhở, không có quyền xử phạt nên các tài xế không sợ. Vì vậy, cần phải có sự phối hợp với các lực lượng khác như CSGT, quân đội... mới có thể giải quyết được tình trạng này", đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết.

xe-xanh-6508-1447834449
Hàng chục ôtô biển xanh bên trong không có người "đóng đô" trước ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất gây ùn tắc giao thông.

Theo kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong sân bay Tân Sơn Nhất của Công an TP HCM, từ hôm nay, tổ công tác gồm CSGT, cảnh sát phản ứng nhanh, công an quận Tân Bình sẽ phối hợp cùng các lực lượng liên quan như quân đội (xử lý xe biển số đỏ), thanh tra giao thông, an ninh sân bay... tuần tra, kiểm soát trước nhà ga quốc nội.

Lực lượng liên ngành sẽ hướng dẫn phân luồng, điều tiết, tuần tra xử lý các trường hợp gây cản trở giao thông, dừng đỗ xe sai quy định. Trước mắt, đoàn liên ngành sẽ tập trung vào khung giờ cao điểm 10-14h và 16h30-19h30. Kế hoạch sẽ được thực hiện trong 3 tháng.

Trong ngày đầu thực hiện kế hoạch, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cùng các đơn vị liên quan đã họp bàn về công tác phối hợp và đi khảo sát thực tế tình hình mất trật tự tại ga quốc nội, chiều tối ngày 18/11 lực lượng liên ngành chính thức ra quân.

canh-sat-2-8830-1447835822
Tài xế taxi bị thanh tra giao thông lập biên bản vì dừng xe sai quy định trước ga quốc nội. 

Trước đó, hôm 20/10 gần 200 người gồm CSGT, thanh tra giao thông, 113... được huy động để chống kẹt xe ở các tuyến đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, từ đầu năm đến nay sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 20 triệu hành khách, dự kiến đến cuối năm sẽ tăng lên 25 triệu người. Mỗi ngày trung bình có hơn 2.000 xe ra vào sân bay khiến mật độ giao thông tại các tuyến đường xung quanh luôn dày đặc. Tình trạng ùn ứ thường xuyên xảy ra từ sáng đến chiều.

Trong khi đó, PC67 cho biết có đến 19 điểm, giao lộ xung quanh sân bay có tình trạng ùn tắc và điều này ảnh hưởng đến hình ảnh thành phố trong mắt các đoàn khách quốc tế. Để khắc phục tình trạng này, CSGT sẽ có mặt thường trực tại các điểm từ 6 đến 22h hàng ngày.

Ý kiến của bạn

Bình luận