Cảnh sát giao thông bị người dân vây kín bắt nộp phạt

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Xã hội 25/09/2019 09:43

Đám đông giận dữ vây quanh một cảnh sát giao thông đi Hyundai Accent, cho rằng xe phạm luật và yêu cầu viên cảnh sát nộp phạt.

coptintfeatured
Viên cảnh sát mặc áo trắng bị dân chặn xe và yêu cầu nộp phạt. Ảnh: cartoq.

Vụ việc vừa xảy ra tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Viên cảnh sát giao thông ban đầu không thừa nhận xe của mình, nhưng dưới sức ép của đám đông và đồng nghiệp, người này sau đó buộc phải ký vào văn bản vi phạm.

Tại Ấn Độ, nhiều trường hợp cảnh sát đi ôtô và xe gắn máy bị dân chặn lại vì mắc các lỗi như không thắt dây an toàn, không đội mũ bảo hiểm. Có trường hợp người dân ghi hình cảnh sát phạm lỗi rồi tung lên mạng. Những nhân viên công vụ này đều chịu hình phạt sau đó dưới sức ép dư luận.

Trong vụ việc mới nhất, một cảnh sát giao thông Ấn Độ đi Hyundai Accent với cửa kính màu đen không thể nhìn vào bên trong. Người dân nghi ngờ xe có vấn đề nên đã chặn lại, yêu cầu cảnh sát xuất trình giấy tờ. Luật giao thông Ấn Độ không cho phép ôtô dùng kính đen che khuất bên trong.

Ban đầu, viên cảnh sát một mực từ chối xe không phải của anh ta trong khi người dân khẳng định anh chính là chủ xe và phải nộp phạt vì phạm luật.

Cuộc tranh cãi gay gắt tới mức một cảnh sát giao thông khác phải xuất hiện để trấn an đám đông giận dữ. Người dân thậm chí còn yêu cầu viên cảnh sát xuất trình giấy đăng ký xe, bảo hiểm, bằng lái, chứng nhận môi trường.

Vụ ồn ào xảy ra ngay ngoài tòa án Tis Hazari ở thị trấn Model Town. Nhiều cảnh sát giao thông sau đó đã tới hiện trường để tháo gỡ căng thẳng. Không còn cách nào khác, cảnh sát giao thông đành phạt chính đồng nghiệp của mình và giơ biên lai phạt trước mặt đám đông.

Sau khi điều tra, chiếc Hyundai Accent của viên cảnh sát giao thông trên không có bảo hiểm, biển số mờ, không có chứng nhận môi trường và cửa sổ dùng kính đen. Chiếc sedan hiện đã bị giữ lại, viên cảnh sát phải ra tòa trong vài ngày tới đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận