Cảnh sát giao thông Trung Quốc dùng thân mình chặn 'xe điên'

Tác giả: theo ngôi sao

saosaosaosaosao
05/05/2018 16:48

Vị cảnh sát lớn tuổi ở Hồ Bắc đẩy người đi bộ tránh khỏi chiếc xe đang lao tới, chỉ kịp hô to cảnh báo trước khi hy sinh.


xe-dien-1-1498-1525399748
Chiếc xe phóng vào đám đông với tốc độ rất nhanh. Ảnh cắt từ video.

Một cảnh sát giao thông ở Cảnh Sơn, tỉnh Hồ Bắc, đang được hàng triệu người dân nước này ca ngợi như anh hùng vì hành động cứu nhiều người khỏi chiếc xe "điên" trên phố tối 30/4. 

Đoạn video ghi lại vụ việc được Shanghaiist đăng tải cho thấy chiếc xe điên cuồng phóng lên vỉa hè, nơi có rất nhiều người đi bộ đang chờ sang đường. Trước tình huống khẩn cấp, cảnh sát Liu Guibin (50 tuổi), đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông khi đó, vội chạy tới để đẩy một người đi bộ tránh khỏi hướng xe lao tới.

Vừa giúp người, cảnh sát Liu vừa hô to: "Tránh đường!" để báo động cho những người khác. Tuy nhiên, đây cũng là những lời cuối của vị cảnh sát già. Ông bị chiếc xe đâm và tử vong tại chỗ. "Xe điên" chỉ dừng lại khi tông vào lề đường.

Người lái xe họ Tang, 28 tuổi. Anh ta đã đâm chết hai người và làm bị thương 4 người. Cảnh sát bắt giữ lái xe này ngay sau đó.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến Tang lao xe vào đám đông. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết Tang không có dấu hiệu say rượu hoặc dùng ma túy lúc vụ việc xảy ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận