Cảnh sát Mỹ tuyển tình nguyện viên uống bia rượu tới say

Xã hội 22/01/2019 06:31

Để có kinh nghiệm xử lý với tài xế say xỉn, cảnh sát muốn thực hiện các bài tập với người đăng ký uống rượu say.

1-8661-1548055868
Theo thông báo của cảnh sát, đồ uống được cung cấp miễn phí nhưng tình nguyện viên không được nhận tiền công. Ảnh: Fortune.

Ngày 17/1, trang Facebook, Phòng cảnh sát thị trấn Kutztown, hạt Berks, bang Pennsylvania, Mỹ đăng thông báo cần tìm ba tình nguyện viên hỗ trợ chương trình đào tạo, giúp họ luyện kỹ năng thực hiện bài kiểm tra say xỉn tại hiện trường khi nghi ngờ lái xe say rượu. Nếu được chọn, người tham gia phải uống say tới mức không kiểm soát được hành động.

NPR đưa tin tình nguyện viên cần phải thỏa mãn nhiều tiêu chí như rảnh rỗi từ 2h30 tới 7h tối ngày 4/4, có sức khỏe tốt, tuổi 25-40, không có tiền sử lạm dụng rượu bia hoặc ma túy, không có tiền án tiền sự và phải tự nguyện uống rượu mạnh tới khi say. Ngoài ra, người ứng tuyển cũng phải ký thỏa thuận miễn trách nhiệm cho phòng cảnh sát và đi kèm một người khác tỉnh táo để đưa về sau khi buổi huấn luyện kết thúc.

Thông báo chỉ sau một ngày đã có 1.400 lượt chia sẻ, 1.000 bình luận, trong khi dân số của thị trấn chỉ có 5.000 người. Trước phản ứng nhiệt tình của mọi người, phòng cảnh sát cũng phải nói rõ vị trí tình nguyện viên chỉ là tạm thời.

Tại phần bình luận, nhiều người tỏ ra "khó chịu" với yêu cầu về độ tuổi của phòng cảnh sát, cho rằng "đây là phân biệt đối xử với người trên 40". Một người khác hỏi "liệu có thể tới xem dù không được chọn hay không?". 

Phòng cảnh sát thông báo nhận được lượng lớn đơn ứng tuyển và nhanh chóng chọn được ba ứng viên thích hợp nhất. Những người này sẽ được cảnh sát trưởng liên lạc.

Ý kiến của bạn

Bình luận