“Cào cào” chuyên nghiệp Honda CRF250RX ra mắt với giá 189 triệu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 29/05/2018 18:01

Chiếc mô tô "cào cào" chuyên nghiệp Honda CRF250RX 2019 đã có một loạt các cải tiến dựa trên dòng CRF450.

 

xedoisong_honda_crf250rx_1_tsgc
Cung cấp sức mạnh cho CRF250RX là khối động cơ 249cc 4 kỳ, xi-lanh đơn 4 van DOHC với hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-FI,

Vừa qua, Honda đã làm mới lại toàn bộ dòng mô tô địa hình "cào cào" CRF của mình. Bên cạnh chiếc xe đường phố CRF450L, hãng còn tung ra thêm một mẫu xe địa hình chuyên nghiệp hoàn toàn mới khác là Honda CRF250RX. Được coi là "đàn em" của chiếc CRF450RX ra mắt vào năm ngoái, CRF250RX dựa trên cơ sở của chiếc CRF250R trước đó.

Đều là những mẫu mô tô địa hình chuyên nghiệp và không được phép sử dụng trên đường phố, tuy nhiên CRF250R và CRF250RX được thiết kế hướng tới các mục đích sử dụng khác nhau. Trong khi CRF250R hướng tới các giải đua và sự kiện tổ chức ở các đường đua nhân tạo theo vòng, thì CRF250RX lại được thiết kế dành cho những giải Trial dựa trên địa hình sẵn có trong tự nhiên. Về thiết kế, 2 mẫu xe này gần như y hệt nhau, với chỉ có một số khác biệt nhỏ.

Trên CRF250RX, Honda đã thay đổi hệ thống treo của chiếc xe để êm hơn so với CRF250R. Bên cạnh đó, hãng còn trang bị bình xăng bằng nhựa có dung tích lớn hơn là 8,33l, bổ sung thêm một chân chống và thay bộ xích khác. Cuối cùng, thay vì bánh sau 19 inch như CRF250R, CRF250RX sử dụng vành nhôm chỉ 18 inch.

Giống như CRF250R và CRF450R 2019, CRF250RX cũng sở hữu hàng loạt các thay đổi lớn nhằm nâng cao hiệu năng như cổ hút và cổ xả cải tiến để đạt mô-men xoắn lớn hơn ở dải tua thấp, quả ga đường kính 44mm, hệ thống xả bên phải ngắn hơn 50mm để tăng công suất ở tua cao, bộ đề nhẹ hơn, ghi đông Renthal Fatbar mới, hệ thống phanh trước có thể sử dụng cả piston 30mm thay vì chỉ 27mm, bàn để chân nhẹ hơn 20&, bảo vệ phuộc trước, ốp bảo vệ dưới gầm dẫn nhiều khí làm mát vào động cơ hơn...

 Cung cấp sức mạnh cho CRF250RX là khối động cơ 249cc 4 kỳ, xi-lanh đơn 4 van DOHC với hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-FI, tuy nhiên Honda không công bố chi tiết thông số kỹ thuật và sức mạnh cảu động cơ này. Cỗ máy xi-lanh đơn nằm trong bộ khung nhôm tương tự CRF450R. Phuộc trước của xe là loại Showa USD đường kính ti trong 49mm, hành trình 30,5cm trong khi phuộc sau dạng monoshock có hành trình 31,5cm.

 Tại Mỹ, giá bán đề xuất của Honda CRF250RX là 8.299 USD (tương đương 189,3 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận