Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho hay, dự án cao tốc Bắc Nam qua Nghệ An chia làm hai dự án thành phần là đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Diễn Châu (Nghệ An) dài 50 km, trong đó Nghệ An dài 43,5 km. Tổng đầu tư dự kiến là hơn 8.380 tỷ đồng.
Dự án thành phần này có một hầm đường bộ Trường Vinh dài 450 m xuyên núi Mồng Gà ở ranh giới hai tỉnh được thiết kế vĩnh cửu với vỏ hầm bằng bê tông cốt thép.
Dự án thành phần đoạn huyện Diễn Châu (Nghệ An) đến Bãi Vọt (Hà Tĩnh) dài hơn 49 km (trong đó Nghệ An hơn 44 km), mức đầu tư dự kiến hơn 13.300 tỷ đồng. Trên tuyến có hầm Thần Vũ dài 1.280 m xuyên qua núi Thần Vũ nằm ở ranh giới huyện Diễn Châu và Nghi Lộc (Nghệ An). Hầm cũng có thiết kế vĩnh cửu, vỏ hầm bằng bê tông cốt thép.
Trên toàn tuyến cao tốc qua Nghệ An có 6 nút giao thông lớn được thiết kế theo kiểu nút giao hình kèn Trumpet và hàng chục cống chui dân sinh cốt thép.
Chủ đầu tư còn bố trí hệ thống đường gom trên tuyến với tổng chiều dài khoảng 85,3 km, trong đó đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu 43,8 km, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài 41,5 km.
Để phục vụ dự án, gần 700 nhà dân ở 6 huyện phải di dời. Theo kế hoạch, tháng 3 này Ban quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông vận tải) bắt đầu bàn giao cọc giải phóng mặt bằng cho các địa phương.
Mới đây, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Hội nghị triển khai công tác giải phóng mặt bằng một số dự án tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã yêu cầu các đơn vị hoàn thiện thiết kế kỹ thuật, đẩy nhanh giải phóng mặt bằng và lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư. Trong đó, khâu giải phóng mặt bằng được Chính phủ xác định là "nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, quyết định tiến độ dự án".
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.