Cấp cứu kịp thời thuyền viên bị đau ruột thừa nguy kịch trên biển

Tác giả: Bảo Châu

saosaosaosaosao
Xã hội 08/11/2021 08:32

Ngay sau khi nhận được tin báo nạn, tàu SAR 274 đã khẩn trương rời bến ngay trong đêm thực hiện nhiệm vụ cứu nạn thuyền viên tàu QNg 90585 TS.


 

tkcn 2
Bệnh nhân được chăm sóc y tế tích cực tại khu vực cách ly phòng dịch của tàu SAR 274 và khẩn trương hành trình về đất liền

Hồi 11h00 ngày 06/11, khi đang hành nghề trên vùng biển phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa (tại vị trí có tọa độ 11-42N; 112-29E) thì trên tàu QNg 90585 TS do ông Nguyễn Tấn Ân trú tại xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng có thuyền viên Nguyễn Tấn Tính (sinh năm 1995) đau dữ dội vùng bụng và hố chậu phải, sức khỏe suy yếu nhanh chóng. Ông Ân đã liên lạc với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam yêu cầu có biện pháp hỗ trợ khẩn cấp cho tàu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm đã điều động tàu SAR 274 hiện đang chốt chặn tại Quy Nhơn khẩn trương rời bến ngay trong đêm thực hiện nhiệm vụ cứu nạn thuyền viên tàu QNg 90585 TS. Để xử lý hiệu quả ca bệnh nặng, cùng đi theo tàu thực hiện nhiệm vụ có 2 chiến sỹ quân y của Hải Đoàn 48.

Di chuyển tốc độ tối đa, lúc 07h36 sáng ngày 07/11/2021, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận được tàu QNg 90585 TS. Ê kíp gồm các chiến sỹ quân y cùng nhân viên cứu nạn lập tức được triển khai lên tàu QNg 90585 TS để cứu nạn cho bệnh nhân Nguyễn Tấn Tính lúc này sức khỏe đã suy yếu nghiêm trọng, đau dữ dội. Sau khi trải qua ca cấp cứu tại chỗ để ổn định tình hình, bệnh nhân được đưa sang tàu SAR 274 để tiếp tục được chăm sóc y tế tích cực tại khu vực cách ly phòng dịch của tàu SAR 274 và khẩn trương hành trình về đất liền. Đến 20h00 cùng ngày, lực lượng cứu nạn hàng hải đã đưa bệnh nhân về đến cảng Hải đoàn 48 - Quy Nhơn an toàn và bàn giao cho cơ chức năng theo quy định.

Trong suốt quá trình triển khai nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn thuyền viên QNg 90585 TS, Trung tâm luôn phối hợp chặt chẽ cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định và Bộ Chỉ huy Hải Đoàn 48 triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác cứu nạn cũng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại hiện trường và trong quá trình bàn giao bệnh nhân tại đất liền. Trong nhiều năm qua, Trung tâm cùng Hải đoàn 48 đã phối hợp triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, ứng phó thiên tai hiệu quả, là chỗ dựa vững chắc cho bà con ngư dân và các phương tiện khác hoạt động, hành nghề trên biển.

Ý kiến của bạn

Bình luận