BMW R 1250 GS và GS Adventure thế hệ mới chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam. |
Dòng xe GS được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1980 bằng mẫu xe R 80 G/S, mẫu xe tiên phong đặt nền tảng cho một phân khúc xe mô tô mới - Touring Enduros được tạo nên bởi BMW Motorrad. Trải qua 4 thập kỷ không ngừng phát triển BMW Motorrad đã liên tục nâng cấp các thế hệ từ sức mạnh động cơ đến công nghệ trang bị, dòng xe GS là đại diện cho những chuyến phiêu lưu không biên giới và không giới hạn, khám phá mọi ngóc ngách xa xôi nhất trên hành tinh.
Tính tới thời điểm hiện tại, BMW Motorrad đã bàn giao hơn 1,2 triệu chiếc GS đến khách hàng. Riêng mẫu xe R 1250 GS được ưu ái mệnh danh là “King of Adventure” (Vua địa hình) với hơn 60.000 xe bàn giao mỗi năm. Năm 2020 nhân kỷ niệm 40 năm hình thành và phát triển của dòng xe, BMW Motorrad chính thức giới thiệu đến người hâm mộ trên toàn thế giới mẫu xe R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới.
Bên cạnh thiết kế GS được yêu thích, phiên bản mới có những nâng cấp về màu sơn, hệ thống đèn và bổ sung thêm các công nghệ mới gia tăng trải nghiệm lái để an toàn hơn trong mọi chuyến hành trình. Đặc biệt, phiên bản giới hạn kỷ niệm 40 năm màu “Bumblebee” độc đáo được người hâm mộ GS mong chờ khi gợi nhắc về mẫu xe huyền thoại R 100 G/S.
Tại Việt Nam, bộ đôi R 1250 GS được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9/2019 trở thành luồng gió mới với những tín đồ mô tô phân khối lớn Việt. Với “chiến mã du hành” đáng tin cậy cùng những hoạt động đồng hành của Thaco và BMW Motorrad, đã góp phần xây dựng nên một cộng đồng sử dụng mô tô phân khối lớn đầy đam mê.
Cặp đôi R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản màu sơn cá tính gồm màu đen Triple Black nam tính, màu Trắng Xanh Đỏ Rallye năng động và màu Đen Vàng “40 Years GS” phá cách.
Thiết kế Adventure chuẩn mực, nâng cấp trải nghiệm đa địa hình
Về tổng thể, R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới giữ nguyên ngoại hình bề thế, mạnh mẽ và đậm phong cách xe GS vốn đã được yêu thích của phiên bản tiền nhiệm. Điểm khác biệt là sự cách tân về màu sơn mới mang đến cá tính và sự hấp dẫn chỉ có ở riêng phiên bản mới nhất. Phong cách Triple Black nâng cấp sự mạnh mẽ, nam tính lên chuẩn mực mới với sự kết hợp giữa màu đen chủ đạo kết hợp với màu kim loại Blackstorm metallic và màu xám Anot.
Tiêu biểu là phần dẫn động phủ đen được bao quanh bởi khung chính màu xám mờ, khung sau màu đen và ghi đông được mạ A nốt màu đen. Thêm vào đó, phần nhựa đầu đèn phía trước, giá đỡ hành lý, hệ thống phuộc trước và bộ kẹp phanh đều mang màu đen chủ đạo.
Phong cách Rallye với bộ decal màu trắng - xanh - đỏ đặc trưng BMW Motorrad đại diện cho phong cách thể thao, năng động và bền bỉ như một chiếc xe địa hình off-road Enduro chuyên dụng, cùng các chi tiết màu đen mạnh mẽ như bộ truyền động, hệ thống phuộc trước, ghi đông và phần nhựa đầu đèn phía trước.
Ấn tượng nhất phải kể đến phong cách “Bumblebee” độc đáo của phiên bản kỷ niệm “40 Years GS” với sự kết hợp màu đen và vàng độc đáo như mẫu xe R 100 GS huyền thoại, đồng thời cũng chào mừng dòng tag #SpiritOfGS - Linh hồn của GS: nơi khai sinh lịch sử GS.
Với decal và logo “40 năm GS” màu vàng nổi bật trên thân xe đen nổi bật, kết hợp yên xe vàng đen Option 719 độc đáo và ốp lốc máy HP/Shadow kỉ niệm 40 năm, khiến chiếc xe khác biệt và độc đáo so với tất cả các mẫu BMW Motorrad hiện nay. Màu kim loại Blackstorm với các điểm nhấn màu vàng, dựa trên biểu tượng từ 40 năm lịch sử của BMW GS. Kính chắn gió Rallye và yên Rallye với hai tông màu đen và vàng tạo điểm nhấn phá cách cho xe.
Hệ thống đèn nay đã có nhận diện mới với cụm đèn pha LED kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày Daytime Riding Light có thêm dải đèn chữ X cùng đèn Cruising Light với 2 đèn xi nhan trước luôn sáng tạo ra nhận diện mới xe GS. Hai đèn xi nhan sau được nâng cấp để sáng cùng đèn hậu, hoặc nháy liên tục khi phanh thông thường và khẩn cấp.
Bên trong cụm đèn pha được bổ trợ thêm công nghệ đèn nghiêng theo góc lái Adaptive Cornering Light mới hiện đại hơn. Chế độ đèn Welcome (Chào mừng) khi khởi động, chế độ Goodbye (Chào tạm biệt) khi tắt máy đã có trên mẫu GS mới tạo cảm giác thân thiện với người dùng, đặc biệt chế độ Follow me Home (Theo tôi vào nhà) được bổ sung để hỗ trợ người lái dắt xe vào trong những không gian tối.
Sức mạnh Boxer vượt trội với công nghệ BMW ShiftCam mới
BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới trọn vẹn kế thừa sức mạnh của khối động cơ Boxer với công nghệ Shiftcam mới từ phiên bản tiền nhiệm. Trải qua hàng thập kỷ động cơ Boxer vẫn khẳng định được hiệu suất mạnh mẽ đáng tin cậy. Sở hữu dung tích 1.254 cc, khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng tiêu chuẩn EURO 5 cung cấp công suất 136 mã lực tại 7.750 vòng/phút và tạo ra mô-men xoắn cực đại 143 Nm tại 6.250 vòng/phút.
Từ dải vòng tua 2.000 - 8.250 vòng/phút, lực kéo đạt hơn 110 Nm và từ 3.500 - 7.750 vòng/phút, vòng tua được dùng nhiều nhất, lực kéo luôn trên 120 vòng/phút, đảm bảo sức mạnh để bứt tốc ở mọi điều kiện. Nhờ vào công nghệ Shiftcam mới với van biến thiên và gối van khác nhau, động cơ được tăng thêm công suất trên toàn bộ dải tua mang đến sự mượt mà hoàn hảo, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu từ đó tối ưu hóa khả năng vận hành của xe.
Nâng cấp công nghệ để dẫn đầu
BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure mới được nâng cấp hàng loạt các trang bị công nghệ mới. Trong đó, chế độ lái nâng cao Pro Riding Mode nay đươc bổ sung thêm chế độ lái “Eco” cung cấp đến 07 chế độ lái đáp ứng các điều kiện mặt đường khác nhau, thỏa mãn mọi phong cách lái xe. Chế độ lái mới giúp tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu với đường “biểu đồ” bướm ga mềm mại và giới hạn mô-men xoắn.
Ngoài ra, 2 chế độ lái ‘Dynamic Pro’ và ‘Enduro Pro’ đều có các tùy chọn cá nhân hóa để điều chỉnh xe theo yêu cầu của chủ nhân, từ đó tăng thêm cảm giác phấn khích khi cầm lái. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của hệ thống treo điện tử ESA thế hệ mới (Dynamic ESA “Next Generation”) với khả năng tự điều chỉnh tải trọng theo các điều kiện lái xe và ngay cả trong cua, hệ thống giảm xóc tự động thích ứng tùy theo điều kiện lái và thao tác lái cung cấp mức độ an toàn cao, hiệu suất và sự thoải mái khi lái xe.
Các công nghệ hiện đại được trang bị tiêu chuẩn như hệ thống kiểm soát lực kéo (chống trượt) (DTC) đảm bảo an toàn cho người lái khi kiểm soát độ trượt của bánh xe sau, kiểm soát phanh động cơ chủ động MSR, hỗ trợ phanh khẩn cấp DBC tiếp tục được nâng cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control Pro (HSC Pro), công nghệ mới New BMW Integral ABS Pro mang đến sự an toàn hơn khi phanh trong cua, với việc bóp phanh trước thì phanh sau tự động được bóp với lực phân bổ điện tử thông minh tùy theo độ nghiêng xe, mặt đường và chế độ lái.
Các tiện nghi hiện đại bao gồm sưởi tay lái Heated Grips, hai ổ cắm điện gồm ổ cắm 12 volt được lắp đặt bên hông yên xe và ổ cắm USB-A với nguồn điện 5 volt có sẵn gần màn hình để sạc điện thoại và các thiết bị tương thích khác. Cả hai mẫu xe đều được trang bị màn hình màu TFT 6,5 inch được điều khiển bằng Multi Controller thông qua phần mềm Connectivity cho phép người lái truy cập nhanh, kết nối và sử dụng các chức năng như điện thoại, gọi điện, nghe nhạc và dẫn đường ngay trên màn hình.
BMW R 1250 GS hiện đang được phân phối chính hãng cả 3 tùy chọn màu sơn gồm Triple Black, Rallye và “40 Years GS” Edition với mức giá bán lẻ lần lượt là 639, 659 và 669 triệu đồng. Mẫu xe R 1250 GS Adventure cũng sở hữu 3 tùy chọn màu sơn có mức giá lần lượt là 709, 719 và 739 triệu đồng. Các mẫu xe đều được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.