Cập nhật firmware cho Air Blade 125 2013-2015, khắc phục hiện tượng hụp ga

Lái xe an toàn 12/03/2016 08:59

Việc cập nhật này rất đơn giản, bạn chỉ việc tới HEAD thông báo những lỗi xe bạn bị với KTV và yêu cầu họ cập nhật ECM

3627044_cv
 

Việc cập nhật này rất đơn giản, bạn chỉ việc tới HEAD thông báo những lỗi xe bạn bị với KTV và yêu cầu họ cập nhật ECM, họ sẽ dùng máy tính để kết nối với xe của bạn thông qua một thiết bị chuyên dụng để cập nhật (như cập nhật firmware cho điện thoại).

Theo như được biết thì Honda đang triển khai âm thầm nâng cấp firmware bộ ECM cho các xe tay ga sử dụng hệ thống phun xăng điện tử (Fi) từ đời 2013 đến 2015. Tuy nhiên, hiện nay chỉ có một số trạm bảo trì của Honda (HEAD) sẽ tiến hành cập nhật cho khách, còn một số HEAD vì một lý do nào đấy sẽ chưa thực hiện được việc này.

Cập nhật #1: Ai đang sử dụng bộ khoá chống trộm như thẻ từ, quẹt thẻ để khởi động xe thì nên nhắc các KTV tháo ra tạm thời nhé. Vì khi update ECM thì xe sẽ reset lại, nếu không khởi động được sẽ dẫn tới chết IC, 1 con IC giá khoảng 4 triệu đồng

Cập nhật #1.1: Các bạn sử dụng khóa từ thì hướng dẫn các KTV cách khởi động xe, dễ nhất là khi cập nhật bạn đứng nhắc KTV cách khởi động xe. Vì khi cập nhật ECM thì sẽ có 1 quá trình gọi là khởi động lại. ECM sẽ cho mình 9 giây để mở điện xe, quá 9 giây thì mới chết IC.

Cập nhật #2: Thông tin mới nhất hiện tại là áp dụng cho các xe có hệ thống Fi từ đời 2013 đến trước 23/11/2015 đều được cập nhật. Như vậy thì các mẫu xe tay ga Vision, Lead, Airblade, SH Mode, SH, PCX đều cập nhật được. 

Ý kiến của bạn

Bình luận