Sau khi xảy ra hố sụt đường tại Km96+257 trên QL18A (Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh và đơn vị quản lý đường đã sửa chữa, khắc phục; ngày 22/8 thực hiện thảm nhựa để phương tiện lưu thông bình thường. Về lâu dài, Sở GTVT Quảng Ninh sẽ đề xuất Cục Đường bộ VN cho sửa chữa đột xuất đoạn đường trên - Ảnh: Hưng Nga
Theo Sở GTVT Quảng Ninh, ngày 20 và 21/8, do ảnh hưởng của thời tiết mưa gây ra sạt lở ta luy âm, ăn sâu và mặt đường và gây đứt đường một số vị trí trên QL18A, 18B thuộc địa phận huyện Hải Hà, Tp. Hạ Long. Các vụ việc trên không khiến phương tiện giao thông gặp sự cố, TNGT mà chỉ hư hại công trình giao thông.
Cụ thể, khoảng 17h ngày 20/8, tại Km10+400 trên QL18B (tuyến đường nối QL18A với cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà) bị sạt lở mái taluy âm dẫn tới trôi nền, móng và 3/4 mặt đường, hư hưởng toàn bộ ống cống ngang đường dài 40 m.
Đây là tuyến đường do Sở GTVT Quảng Ninh quản lý, sau khi xảy ra sự cố trên, Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức cấm đường, phân luồng và hướng dẫn phương tiện lưu thông theo hướng QL18A, 18C. Cùng đó, biện pháp khắc phục là thay thế cống cũ bằng cống hộp, đắp trả nền, móng, mặt đường và hệ thống ATGT tại vị trí sạt lở.
Còn trên tuyến QL18A, khoảng 11h ngày 21/8, tại Km96+257 (trái tuyến, địa phận phường Đại Yên, Tp. Hạ Long), nước mưa từ trên núi chảy nhiều xuống rãnh dọc gây ra sụt lở mặt đường. Hố sụt có chiều rộng 2 m, dài 7 m và sâu 2,5 m. Sơ bộ đánh giá nguyên nhân ban đầu, do vị trí trên có mạch ngầm sâu dưới nền đường cũ gây thấm qua QL18A, cộng với mưa nhiều khiến lượng lớn nước trên núi trái tuyến đổ xuống gây áp lực thấm qua mạch nước ngầm, lâu ngày nên xói nền đường và gây ra sụt lún mặt đường.
Vị trên trên thuộc đoạn tuyến do Công ty CP BOT Đại Dương quản lý, sau khi xảy ra sự cố, đơn vị trên đã phối hợp với lực lượng chức năng rào chắn khu vực bị sụt để xử lý tạm thời; tháo giải phân cách giữa đường tại đoạn đường trên để phân làn cho các xe lưu thông bên phải tuyến.
Để khắc phục sụt đường, giải pháp trước mắt là đơn vị bảo dưỡng thường xuyên đường đào bỏ phần đất, đá bị thấm nước và bù trả bằng đất, đá base và bê tông nhựa nguội để đảm bảo ATGT và cho thông xe trở lại. Sau đó, Sở GTVT Quảng Ninh sẽ báo cáo Cục Đường bộ VN chấp thuận cho sửa chữa đột xuất để đảm bảo vững chắc lâu dài cho kết cấu đường tại vị trí trên.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.