Khách hàng tại quầy làm thủ tục của Cathay Pacific ở sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: REUTERS |
Hãng tin Reuters dẫn thông cáo của Cathay Pacific cho biết hãng hàng không nổi tiếng này sẽ không thu hồi số vé bị bán nhầm giá vì lỗi kỹ thuật trong ngày đầu năm mới.
Cathay Pacific ngày 1/1 đã bán vé khứ hồi hạng thương gia và hạng nhất chặng Việt Nam - New York với mức giá lần lượt 675 USD và 840 USD. Thông thường, giá vé hạng thương gia khứ hồi của Cathay cho chặng bay này khoảng 16.000 USD.
Ngày 2/1, Cathay Pacific thừa nhận lỗi kỹ thuật dẫn đến sai sót trong giá vé được bán ra. Tuy nhiên, Cathay Pacific quyết định không thu thêm tiền từ các khách hàng đã mua vé, cũng như không hủy các booking với mức giá rẻ ngỡ ngàng trên.
Trên tài khoản mạng xã hội Twitter của Cathay Pacific có đăng nội dung: “Chúng tôi đã gây lỗi lầm nhưng mong đợi được đón các bạn lên máy bay với vé đã mua. Hy vọng điều này sẽ khiến năm 2019 của các bạn thật đặc biệt!”.
Cathay Pacific nhất quyết không tiết lộ chi tiết số chuyến bay đã bán vé ở mức chỉ 675 USD.
Sự cố bán nhầm giá vé này chỉ là một trong những vấn đề gây xôn xao mà Cathay Pacific gặp phải trong thời gian gần đây. Tháng 10/2018, hãng hàng không này đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích do để rò rỉ thông tin cá nhân của 9,4 triệu khách hàng.
Cathay Pacific đã đầu tư hơn 127,7 triệu USD cho cơ sở hạ tầng và an ninh mạng trong 3 năm qua.
Năm 2014, Singapore Airlines cũng mắc phải lỗi tương tự nhưng cũng quyết định không thu thêm phí của hành khách. Trong khi đó, năm 2015, United Airlines (Mỹ) đã hủy hàng trăm vé máy bay giá 100 USD được bán do lỗi kỹ thuật. United Airlines lý giải cho quyết định của hãng là lỗi do bên cung cấp phần mềm gây ra.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.