Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh cho biết: “Cầu Bạch Đằng nằm trong tổ hợp đường cao tốc Hạ Long- Hải Phòng là công trình cầu giây văng bê tông đầu tiên tại Việt Nam (không phải cầu liên hợp) do đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật trong nước thiết kế thi công. Việc khánh thành đưa vào sử dụng công trình này có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển kinh tế khu vực”.
“Hiện nay, các hạng mục chính đã hoàn thiện, các nhà thầu đang tập trung nhân lực để thi công những hạng mục phụ như kẻ vạch sơn, tạo độ nhám mặt đường, rào bảo vệ ATGT và khe co giãn trên cầu Bạch Đằng”, ông Khánh thông tin.
Cầu Bạch Đằng sẽ chính thức thông xe vào ngày 31/8 |
Theo thiết kế, dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến khởi công vào tháng 1/2015 với chiều dài 5,4 km, rộng 25 m, 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h. Điểm đầu của công trình này là xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) điểm cuối là quận Hải An (Hải Phòng).
Riêng cầu Bạch Đằng có dài 3 km với 4 nhịp dây văng, chịu được động đất cấp 8, có 3 trụ chữ H thể hiện tam giác kinh tế giữa TP Hạ Long (Quảng Ninh) - TP Hải Phòng và TP Hà Nội. Cầu do Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng làm chủ đầu tư với kinh phí hơn 7.600 tỷ đồng và được thực hiện bằng hình thức BOT.
Sau khi hợp long cầu Bạch Đằng, từ Hà Nội về tới Quảng Ninh chỉ còn 130km (trước đó 180km) và 90 phút di chuyển bằng ô tô. Từ TP Hạ Long đi TP Hải Phòng chỉ còn 25km (trước đó 75km).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.