Ngày 27/9, đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM (Ban Giao thông) cho biết, dự án cầu Rạch Đỉa được khởi công ngày 20/7/2023. Đến nay, chủ đầu tư và nhà thầu đã thi công hoàn thành 10/10 mố trụ, hoàn thành lao lắp dầm cầu 7/9 nhịp và đang thi công bản mặt cầu. Đồng thời, các đơn vị cũng đang chuẩn bị lắp dầm cầu hai nhịp còn lại.
Cũng theo Ban Giao thông, phần đường dẫn được khởi công ngày 7/9/2023, hiện các đơn vị đang thi công hoàn thành nền đường, cống thoát nước, đồng thời tiếp tục thi công móng đường và vỉa hè.
Đến nay, tổng sản lượng toàn dự án xây dựng cầu Rạch Đỉa đạt khoảng 81%. Ban Giao thông và nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để đưa dự án cầu Rạch Đỉa thông xe vào tháng 12/2024, đại diện Ban Giao thông cho biết.
Theo Ban Giao thông, việc xây dựng cầu Rạch Đỉa mới thay thế cầu hiện hữu đã xuống cấp không đáp ứng tải trọng khai thác, góp phần cải thiện tình hình giao thông khu vực, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn giao thông khu vực. Mặt khác, cầu Rạch Đỉa là một trong 4 cầu sắt yếu trên tuyến đường Lê Văn Lương (cùng với cầu Long Kiểng, Rạch Tôm, Rạch Dơi) sau khi hoàn thành tăng năng lực lưu thông góp phần kết nối với tỉnh Long An, khai thác đồng bộ hạ tầng giao thông phía nam thành phố.
Dự án xây dựng cầu Rạch Đỉa có tổng mức đầu tư 512,17 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách thành phố, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật là 290 tỷ đồng. Cầu có chiều dài 317,80 m, gồm 9 nhịp, bề rộng phần vượt sông 10,5 m, phần trên cạn 9,0 m, khẩu độ thông thuyền 30 x 5 m, phần đường dẫn vào cầu dài khoảng 233 m, rộng từ 14 m đến 27 m.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.