Cầu vượt khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm-Lê Hồng Phong được thông xe. |
Vòng xuyến Big C là nút giao cắt giữa quốc lộ 5, tuyến giao thông huyết mạch ra Cảng biển với tuyến đường trọng điểm Lê Hồng Phong ra sân bay quốc tế, nơi đây tập trung hàng trăm ngàn lượt phương tiện đủ loại, nhiều trường học, trung tâm hành chính thương mại, với hàng ngàn học sinh đi lại nên việc xây dựng cầu vượt cấp bách được đặt ra.
Thực hiện chỉ đạo văn bản số 785/TTg-KTN ngày 11/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành Quyết định 739/QĐ-UBND ngày 13/5/2016 về việc phê duyệt Dự án Nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Cầu được xây dựng có chiều dài 267m, kết cấu dạng vòm thép gồm 05 nhịp (40+40+99+40+40m) gồm 01 nhịp bằng thép và 4 nhịp bằng thép bê tông liên hợp, chiều rộng mặt cắt ngang cầu B= 16,0m (bao gồm: 4x3,5m làn xe cơ giới + 0,5m dải phân cách bằng vạch sơn+ 2x 0,25m an toàn +3,5m hỗn hợp), hè đường lát gạch block và trồng cây xanh cùng nhiều đèn điện chiếu sáng, đèn LED mỹ thuật…
Cầu vượt khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm thông xe vào hoạt động sẽ khắc phục đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông, tạo sự thông suốt và thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, làm giảm chi phí và thời gian chờ đợi cho người và phương tiện tham gia giao thông, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, đáp ứng nhu cầu vận tải của khu vực tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế xã hội và nhu cầu đi lại của nhân dân.
Đây là nỗ lực của Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án giao thông đường thủy, đường bộ Hải Phòng và các nhà thầu, tư vấn. Hi vọng trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân thành phố; Sở Giao thông vận tải tiếp tục đầu tư các nút giao thông khác nhằm bảo đảm ATGT và thay đổi diện mạo đô thị thành phố Cảng nhằm hiện thực hóa Nghị quyết của Bộ Chính trị về xây dựng thành phố Cảng xanh văn minh, hiện đại.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.