CĐ Sở GTVT Tp.HCM với phong trào “giỏi việc nước – đảm việc nhà”

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 08/03/2016 06:14

Công Đoàn Sở GTVT Tp.HCM đã tổ chức chương trình sơ kết phong trào thi đua “giỏi việc nước – đảm việc nhà”.

 

IMG_2751
Công Đoàn Sở GTVT Tp.HCM luôn hoàn thành tốt các phong trào trong năm qua

Nhân kỉ niệm 106 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1976 năm Khỏi nghĩa Hai Bà Trưng, Công Đoàn Sở GTVT Tp.HCM đã tổ chức chương trình sơ kết phong trào thi đua “giỏi việc nước – đảm việc nhà” và tổ chức khen thưởng cho các công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt và có nhiều hoạt động tích cực.

Từ đầu năm 2015, CĐ Sở GTVT đã triển khai nội dung đến các công đoàn cơ sở trực thuộc kết hợp với việc vận động thực hiện xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” với các nội dung cụ thể như: Không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; 3 sạch gồm:  sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.

Hầu hết, các công đoàn cơ sở đã phát động, triển khai trong toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị. Luôn có sự đầu tư, tổ chức thực hiện tốt phong trào gắn với việc tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Để phong trào được thực hiện tốt hơn, Công đoàn Sở GTVT đã lồng ghép với các phong trào thi đua khác như phong trào “lao động giỏi – sáng tạo giỏi”, học tập nâng cao trình độ, thực hiện hành động tiết kiệm chống lãng phí và hưởng ứng năm ATGT, Ngày quốc tế Hạnh phúc. Trong đó, CĐ luôn chăm lo cho lao động nữ, tăng thêm các chế độ cho CBNV là nữ. Tổ chức các lớp tập huấn chuyên đề về chế độ chính sách pháp luật, tuyên truyền về dân số kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản, luật bình đẳng giới….

IMG_2767
Bà Vũ Thị Ngoãn phát động phong trào nuôi heo đất cho năm 2016

Bà Vũ Thị Ngoãn, Chủ tịch Công đoàn Sở GTVT Tp.HCM cho biết: Trong năm 2016 CĐ sẽ hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua và đặc biệt tuyên truyền đến các chị em phụ nữ để thực hiện và hoàn thành tốt hơn về mọi mặt. Phong trào nuôi heo đất tại các công đoàn cơ sở đang tạo nguồn kinh phí cho học bổng Nguyễn Đức Cảnh giúp đỡ các em học sinh có điều kiện khó khăn đang mang lại tích cực. Chính vì vậy ngoài việc phát triển hơn nữa phong trào này thì một số hoạt động khác cũng được đẩy mạnh và thông qua các tiêu chuẩn đã đăng kí, các lao động nữ sẽ có nhận thức hơn và chủ động hơn phấn đấu sắp xếp hìa hòa công việc của cơ quan, đơn vị với công việc của gia đình.

Ý kiến của bạn

Bình luận