Chấp thuận bổ sung một số hạng mục sửa chữa QL12B đoạn cầu Thủng đến cầu Vĩnh Khương

Tác giả: Hoàng Long

saosaosaosaosao
Đường bộ 26/09/2023 16:12

Cục Đường bộ Việt Nam đồng ý với đề xuất của Sở GTVT Ninh Bình bổ sung một số hạng mục bảo đảm ATGT vào dự án Sửa chữa hư hỏng nền đường, mặt đường đoạn từ cầu Thủng đến cầu Vĩnh Khương QL12B.


Chấp thuận bổ sung một số hạng mục sửa chữa QL12B đoạn cầu Thủng đến cầu Vĩnh Khương - Ảnh 1.

Sửa chữa mặt đường QL12B đoạn qua cầu Vĩnh Khương

Hiện nay, Sở GTVT Ninh Bình (Chủ đầu tư) đang thực hiện triển khai thi công dự án Sửa chữa hư hỏng nền đường, mặt đường đoạn từ Km47+475 - Km51+221 (cầu Thủng đến cầu Vĩnh Khương), QL12B theo quy định.

Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả đầu tư và chất lượng công trình, Sở GTVT Ninh Bình đề xuất điều chỉnh bổ sung một số hạng mục khối lượng hệ thống đèn nháy vàng, thay thế các tấm bê tông xi măng (BTXM) bị hư hỏng, hệ thống bó vỉa, đan rãnh, cụm băng giảm tốc. Kinh phí điều chỉnh, bổ sung dự kiến khoảng 958,46 triệu đồng lấy từ nguồn vốn dư của dự án.

Chấp thuận bổ sung một số hạng mục sửa chữa QL12B đoạn cầu Thủng đến cầu Vĩnh Khương - Ảnh 2.

Cầu Thủng thuộc QL12B

Trước đề nghị này, Cục ĐBVN đồng ý Chủ đầu tư (Sở GTVT Ninh Bình) cho phép bổ sung hệ thống đèn nháy vàng cảnh báo nguy hiểm tại các hướng ra vào tại 03 nút giao: Km48+388, Km49+746, Km50+832 đây là vị trí giao cắt với các tuyến đường vào mỏ vật liệu trên địa bàn xã Yên Sơn, thành phố Tam Điệp, lưu lượng phương tiện giao thông rất lớn, đặc biệt là các xe tải trọng nặng chở vật liệu khai thác từ các mỏ (tại các nút giao này đã xẩy ra một số vụ tai nạn giao thông). Để tăng cường cảnh báo cho người và phương tiện lưu thông, đảm bảo ATGT, an toàn công trình, tuy nhiên cần nghiên cứu lại phương án tổ chức giao thông thay thế đèn nháy vàng bằng các phương án tổ chức giao thông khác như bổ sung đinh phản quang, đèn chiếu sáng, cụm băng giảm tốc...

Cho phép bổ sung thiết kế sửa chữa các tấm BTXM bị hư hỏng trên đường nhánh tại phạm vi nút giao tại Km48+522 và Km50+810 trước khi thảm vuốt nối. Để đảm bảo chất lượng tổng thể công trình đồng ý với đề xuất trên.

Đối với đề nghị bổ sung hệ thống bó vỉa, đan rãnh đoạn Km48+616 - Km48+869, Km50+710 - Km50+828 (trái tuyến) và một số vị trí cục bộ trên tuyến tại các vị trí cơ quan, trường học. Để đảm bảo thoát nước mặt đường và chất lượng tổng thể công trình đồng ý với đề xuất trên.

Trên cơ sở đó, Chủ đầu tư phối hợp tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công tiến hành khảo sát, rà soát chi tiết để xác định cụ thể khối lượng, phạm vi sửa chữa điều chỉnh bổ sung; lập hồ sơ thiết kế điều chỉnh theo quy định, tuân thủ các tiêu chuẩn phê duyệt của dự án và các quy định về quản lý đầu tư xây dựng hiện hành; kinh phí điều chỉnh bổ sung lấy nguồn kinh phí còn dư của dự án.

Cục ĐBVN ủy quyền Chủ đầu tư thẩm định, phê duyệt điều chỉnh Báo cáo thiết kế kỹ thuật công trình theo các quy định hiện hành, không vượt tổng mức đầu tư đã duyệt và chịu trách nhiệm về các nội dung điều chỉnh, bổ sung phê duyệt.

Chủ đầu tư lưu ý cập nhật các đơn giá bổ sung theo quy định hiện hành; so sánh với đơn giá hợp đồng để lựa chọn đơn giá phù hợp; đối với đơn giá không có trong hợp đồng, thực hiện điều chỉnh giá tương ứng với tỷ lệ giảm giá giữa giá trúng thầu và dự toán giá gói thầu được duyệt.

Được biết, Dự án Sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và công trình đoạn Km47+475 - Km51+221 (cầu Thủng đến cầu Vĩnh Khương), QL12B, tỉnh Ninh Bình được Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt Dự án và Kế hoạch lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế bản vẽ thi công, dự toán tại Quyết định số 1087/QĐ-CĐBVN ngày 14/11/2022; Sở GTVT Ninh Bình phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng công trình Quyết định số 45/QĐ-SGTVT ngày 06/02/2023; và Kế hoạch lựa chọn nhà thầu số 805/QĐ-CĐBVN ngày 17/02/2023.

Ý kiến của bạn

Bình luận