Cháy lớn tại kho tập kết lốp ô tô cũ, cả khu phố hoảng loạn

Xã hội 04/06/2015 06:29

Vào khoảng 18h15 ngày 3/6, tại ngôi nhà K91/5 Nguyễn Tri Phương (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng. Đây chính là điểm tập kết lốp ô tô cũ của một cơ sở tư nhân.

c1
10 xe chữa cháy cùng gần 100 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy đã được điều tới hiện trường 

Theo những người dân sống gần đó cho biết, vào thời điểm trên, họ nghe nhiều tiếng nổ lớn liên tiếp phát ra từ ngôi nhà K91/5 và nhìn thấy cột khói cùng lửa bốc cháy nghi ngút. Quá hoảng hoạn, nhiều bỏ chạy ra ngoài đường lớn và điện báo lực lượng PCCC TP Đà Nẵng.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC TP Đà Nẵng điều động 10 xe cứu hỏa cùng gần 100 cán bộ, chiến sỹ tới hiện trường.

c2
10 xe chữa cháy cùng gần 100 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy đã được điều tới hiện trường 

Tuy nhiên, do ngôi nhà nằm trong kiệt nhỏ nên xe chữa cháy không thể vào bên trong để khống chế đám cháy. Lực lượng chữa cháy đã quyết định điều thêm hai xe thang đến hiện trường. Đồng thời nối đường ống từ xe chữa cháy đậu ngoài đường để đưa nước vào khu vực cháy. Lính cứu hỏa được chia làm nhiều mũi để tiếp cận đám cháy và vận chuyển lốp ô tô cũ ra bên ngoài.

c3
Và phải điều cả xe thang để tiếp cận hiện trường

Tại hiện trường, ngọn lửa cháy lan dữ dội, khói bốc mù mịt, mùi hôi lan tỏa khắp vùng.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ làm việc cật lực, lực lượng cứu hỏa đã khống chế được đám cháy. Rất may khi xảy ra cháy mọi người đã kịp chạy ra ngoài. Tuy nhiên, nhiều vật dụng trong nhà bị thiêu rụi.

c4
Khói nghi ngút bốc ra từ đám cháy

Được biết, nơi xảy ra vụ cháy chính là khu vực ông Lê Ngọc Dũng thường tập kết nhiều lốp ô tô cũ - một chất liệu rất dễ "bén" lửa. Trước thực trạng này, lo ngại về sự thiếu an toàn trong việc cháy nổ của khu dân cư, chính quyền địa phương đã làm việc và yêu cầu ông Dũng phải di chuyển số lốp đó đi chỗ khác. Ông Dũng hứa sẽ di chuyển số lốp đó nhưng cần phải có thời gian. Trong lúc ông Dũng chưa kịp di chuyển thì đã xảy ra vụ cháy trên. 

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

c5
Lực lượng cứu hỏa nổ lực khống chế đám cháy 
c6
Số lốp được vận chuyển ra bên ngoài
c7
Nhiều người hiến kỳ tập trung bên ngoài xem diễn biến vụ cháy
Ý kiến của bạn

Bình luận