Chế tạo thành công xe máy từ công nghệ in 3D

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Sản phẩm 01/06/2015 10:46

Công ty công nghệ TE Connectivity vừa công bố chế tạo thành công một chiếc xe máy in 3D có thể vận hành hoàn hảo.

img_2516-100586279-primary.idge
Chiếc xe máy từ công nghệ in 3D của TE Connectivity

Cụ thể, hầu hết các bộ phận trên xe máy đều được chế tạo hoàn toàn bằng công nghệ in 3D, với độ bền cao, khả năng tải trọng lớn. Chiều dài của chiếc xe máy này lên tới 2,4m, trọng lượng 113,4 Kg với thiết kế bộ phận giống với những chiếc xe máy được sản xuất thông thường.

Theo các kỹ sư thuộc công ty TE Connectivity cho biết, hình dáng của chiếc xe máy trên được dựa trên ý tưởng của chiếc Softail của hãng xe máy nổi tiếng Harley-Davidson. Với khả năng chở được 2 người và di chuyển với tốc độ ổn định. Chiếc xe đã trải qua nhiều cuộc thử nghiệm trước khi ra mắt phiên bản hoàn chỉnh với tải trọng lên tới 181 Kg, tương đương với 2 người lớn. Các bộ phận khác của xe như phanh, dây điện, ắc quy, dây sên, gương, chân chống đều được chế tạo bằng vật liệu tổng hợp.

Động cơ thử nghiệm của chiếc này hiện mới chỉ có 1 mã lực, tương đương với khả năng tăng tốc 24km/h. Tuy nhiên đại diện hãng cho biết, chiếc xe máy có thể hoàn toàn lắp đặt được các động cơ với công suất lớn hơn rất nhiều.

Chiếc xe đã tiêu tốn hơn 1000 giờ làm việc cùng với 25,000 USD của đội ngũ phát triển.

Hiện tại đại diện TE Connectivity cho biết chiếc xe vẫn còn đang nằm trong quá trình thử nghiệm và chưa có kế hoạch cụ thể về thương mại hóa chiếc xe này.

Ý kiến của bạn

Bình luận