Chi tiết Nissan Altima 2023 vừa ra mắt, cạnh tranh Toyota Camry

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 11/06/2022 08:30

Tạp chí GTVT - Nissan Altima 2023 được cải tiến thiết kế và bổ sung công nghệ nhằm tăng khả năng cạnh tranh.

Tuy SUV/crossover hiện đang chiếm ưu thế trên thị trường toàn cầu nhưng các hãng xe vẫn không lơ là phân khúc sedan truyền thống. Tại thị trường Mỹ, các mẫu sedan Nhật Bản vẫn thường xuyên được nâng cấp về thiết kế và trang bị. Nissan Altima 2023 là một ví dụ điển hình.

Ở phiên bản mới, Nissan Altima được cải tiến thiết kế và bổ sung công nghệ nhằm tăng khả năng cạnh tranh với những đối thủ đồng hương như Toyota Camry hoặc Honda Accord. Xe được chia thành 5 bản trang bị, bao gồm S, SV, SR, SL và SR VC-Turbo FWD.

1

Trước tiên phải kể đến thiết kế ngoại thất thể thao hơn của mẫu sedan hạng D này, thể hiện rõ ở phần đầu xe. Với phiên bản SR thể thao, chúng ta sẽ bắt gặp lưới tản nhiệt V-Motion thiết kế mới có kích thước lớn hơn, kéo dài đến hết cản trước. Lưới tản nhiệt đi kèm mắt lưới tổ ong và viền màu đen bóng bao quanh. Trên lưới tản nhiệt còn có logo "SR" màu đỏ như dấu hiệu nhận biết.

3

Trong khi đó, cụm đèn pha LED của Nissan Altima 2023 vẫn giữ nguyên thiết kế cũ, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày sắc sảo. Ở hai góc cản trước còn có khe gió mới với viền màu đen bóng tương tự lưới tản nhiệt.

Chưa hết, Nissan Altima 2023 bản SR còn được bổ sung bộ vành hợp kim 19 inch mới với thiết kế đa chấu, sơn màu xám nòng súng hầm hố. Ở bản SV, mẫu sedan cỡ trung này chỉ dùng vành có đường kính 17 inch.

4

Thay đổi còn lại của Nissan Altima 2023 tại thị trường Mỹ chính là màu sơn ngoại thất. Theo đó, xe có thêm 2 màu sơn mới là xám Gray Sky Pearl và đỏ Garnett Pearl Metallic.

Tương tự ngoại thất, nội thất của Nissan Altima 2023 cũng được làm mới ở một số chi tiết như màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12,3 inch mới, dùng chung với người anh em Armada. Màn hình này thay cho loại 8 inch cũ đồng thời hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto có dây. Thêm vào đó là hệ thống định vị Door-to-Door Navigation.

6

Tùy thuộc vào bản trang bị, Nissan Altima mới sẽ có màn hình 7 inch trong bảng đồng hồ, ghế không trọng lực, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, sạc điện thoại thông minh không dây, hệ thống WiFi, dàn âm thanh Bose 9 loa và công nghệ cách âm chủ động. Ghế bọc da và cửa sổ trời 1 mảnh là trang bị tùy chọn của xe.

Chưa dừng ở đó, xe còn có gói công nghệ an toàn chủ động Safety Shield 360 tiêu chuẩn. Trong khi đó, gói công nghệ an toàn phức tạp hơn ProPILOT Assist và camera 360 độ chỉ dành cho những bản cao cấp.

7.4

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Nissan Altima 2023 tại thị trường Mỹ là 2 loại động cơ xăng. Đầu tiên là động cơ 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 224 Nm nếu đi với hệ dẫn động cầu trước. 2 con số tương ứng của động cơ khi đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD là 182 mã lực và 241 Nm. Thứ hai là động cơ 4 xi-lanh, tăng áp với công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm, chỉ dành cho bản SR VC-Turbo FWD.

7.2

Cả hai động cơ trên đều kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp Xtronic CVT. Từ bản SR trở lên, xe sẽ có thêm lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng.

Dự kiến, Nissan Altima 2023 sẽ bắt đầu được bán tại thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay. Hiện giá xe Nissan Altima mới vẫn chưa được công bố.

Ý kiến của bạn

Bình luận