Chiếc Daewoo Matiz quay đầu bị chiếc UAZ đâm vào

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
29/10/2020 05:45

Camera ghi lại cảnh chiếc Daewoo Matiz sang đường bị chiếc UAZ bất ngờ lao tới tông mạnh từ phía sau.

Clip nguồn: VnExpress

Qua đoạn video, có thể thấy chiếc Daewoo Matiz màu xanh (chưa rõ biển kiểm soát) đang đỗ bên lề đường. Sau đó, tài xế điều khiển chiếc ô tô này bật đèn xi-nhan rẽ trái và quay đầu.

Đúng lúc đó, một chiếc ô tô mang thương hiệu UAZ chạy đến và tông trúng chiếc Daewoo Matiz từ phía sau. Cú va chạm đã đẩy chiếc Daewoo Matiz về phía trước một đoạn.

Sau khi đoạn clip đươc tung lên đã trở thành đề tài tranh cãi của cộng đồng cư dân mạng

-  "Lỗi đầu tiên và lớn nhất là của xe Matiz. Quay đầu ở nơi không được phép quay đầu, vi phạm khoản 3 điều 15 Luật Giao thông đường bộ.

Điều 15. Chuyển hướng xe:

Khoản 3: Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe. Đáng tiếc đây là vi phạm các lái xe ô tô trong thành phố thường xuyên mắc phải, gây ách tắc giao thông và tạo tình huống tai nạn như ở đây, chỉ vì sự lười biếng của tài xế. Sau đó mới là lỗi nhỏ hơn của tài xế U-oát khi phản ứng chậm, hoặc có thể đã có phản ứng nhanh nhất có thể nhưng xe quá cũ nên phanh kém tác dụng (tức là lỗi bảo trì, bảo dưỡng xe). Theo video thì từ lúc xe Matiz bắt đầu lấn sang làn đường đối diện đến lúc va chạm xảy ra chỉ có gần 3 giây, tốc độ xe U-oát cũng không hề nhanh. Như vậy lúc lấn sang đường bên kia xe Matiz đã thấy xe U-oát ở rất gần mà vẫn tiếp tục cố tình quay đầu, đúng kiểu đường là của ta, ta thích thì ta quay, mời mọi người tự tránh. Tóm lại lý do chủ yếu tai nạn xảy ra là tại xe Matiz."

- " Mình nghĩ chiếc Daewoo Matiz sai. Quay đầu mà không thèm nhường xe đang chạy thẳng, cứ nghĩ người khác sẽ né mình. Lúc đầu chiếc xe máy đang chạy thẳng mà Matiz vẫn cứ quay đầu, ép xe máy tạt vào lề đường luôn."

- "Matiz đi quá lên 1 đoạn nữa quay đầu và nhường đường cho UAT, UAT thấy Matiz thì cũng nên giảm tốc đọ một chút thì đã tránh được va chạm rồi."

Ý kiến của bạn

Bình luận