Chiếc laptop gom 6 loại virus nguy hiểm nhất giá 1,2 triệu USD

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Sản phẩm 24/05/2019 07:15

Một chiếc laptop cũ kỹ, cấu hình lỗi thời, không thể kết nối Internet được trả hơn 1 triệu USD vì nó mang theo 6 loại virus máy tính nguy hiểm nhất mà con người từng biết đến.

1558448180118ScreenShot20190521at101557AM
Chiếc laptop cũ kỹ chạy Windows XP đang được đấu giá hơn 1,2 triệu USD. Ảnh: Motherboard.

 Chiếc laptop chứa 6 loại virus “khét tiếng” gồm WannaCry, BlackEnergy, ILOVEYOU, MyDoom, SoBig và DarkTequila được trả 1,2 triệu USD trong cuộc đấu giá trên Internet do nghệ sỹ người Trung Quốc Guo O Dong và hãng bảo mật Deep Inststyle tổ chức.

Đây là sản phẩm thuộc "dự án nghệ thuật" The Persistence of Chaos, nhằm tìm hiểu cảm nhận của con người trước mối đe dọa đến từ phần mềm. Chiếc laptop được đấu giá đã ngắt kết nối hoàn toàn với Internet, không có khả năng lây lan virus nguy hiểm ra thế giới bên ngoài.

Đó là một chiếc Samsung NC10-14GB, màn hình 10,2 inch, ra mắt từ năm 2008 và thuộc nhóm thiết bị giá rẻ. Tuy nhiên, 6 loại virus nó mang theo đã gây thiệt hại tổng cộng 95 tỷ USD, ảnh hưởng hàng triệu máy tính trên toàn cầu và nhiều thiệt hại khác chưa thống kê được, theo công bố trên trang web của dự án The Persistence of Chaos.

Từ mức khởi điểm hơn 200.000 USD, hiện tại chiếc máy tính nguy hiểm này đã được trả giá 1,2 triệu USD nhưng có thể tiếp tục tăng lên. Cuộc đấu giá còn diễn ra 4 ngày nữa thông qua trang web của The Persistence of Chaos và được phát trực tiếp trên Twitch.

Deep Inststyle đã hợp tác với Guo O Dong để đảm bảo virus không thể lây lan ra bên ngoài. Sau khi kết thúc phiên đấu giá, mọi cổng kết nối của máy sẽ bị vô hiệu hóa.

Vài năm trước, nghệ sỹ Trung Quốc này cũng gây ồn ào trên Internet vì hành động kỳ lạ của mình. Ông ta đứng trên chiếc xe tự cân bằng và thuê một thanh niên người Mỹ "dắt" đi khắp Brooklyn để thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Ý kiến của bạn

Bình luận