BMW R32 là mẫu xe đáng chú ý nhất của thương hiệu Đức trong giai đoạn đầu.
Năm 1922, công ty BMW sau khi đươc Otto mua lại để đẩy mạnh hơn vào sản xuất xe máy hàng loạt. Người quyết định thay đổi này là kỹ sư trưởng Max Fritz (Max Friz). Ông trực tiếp tham gia và là người đưa ra bản thiết kế cho chiếc R32 huyền thoại.
Sau một tháng lao động trí óc không ngừng nghỉ, bản thiết kế chính thức tỷ lệ 1:1 của Fritz đã sẵn sàng để chuyển hóa thành sản phẩm vào 12/1922, chính thức giới thiệu tại Raris Salon năm 1923 với mã hiệu BMW R32.
Sau khi ra mắt, R32 nhanh chóng dành được sự chú ý trên toàn thế giới. Không những nâng cấp cho động cơ Boxer truyền thống, động cơ còn được chú trọng vào hệ thống làm mát bằng gió tự nhiên.
Động cơ 494 cm 3 hộp số 3 cấp độ, 8.5 mã lực tại vòng tua 3.900 vòng/phút. Hai xi lanh kích thước 68x68 mm, tỉ số nén 5:1, tốc độ tối đa đạt 90 km/h.
Để có thể treo được động cơ khổng lồ của R32, chiếc xe này dùng hoàn toàn bằng khung ống thép, dạng hardtail không có giảm sóc sau.
Giảm xóc trước cổ điển giảm chấn bằng thanh thép tấm như ô tô. Đường kính bánh 300 x 26, chạy hệ phanh tang trống.
Chiều dài cơ sở 1.380 mm, Chiều cao 950 mm, dung tích bình xăng 14 L, nặng 122 kg. Ngoài những đặc điểm về thông số kỹ thuật chiếc R32 được thiết kế tinh tế, in đậm hơi thở châu Âu và tính thực dụng của người Đức.
Chiếc BMW R32 gần như là viên gạch đặt nền móng sự phát triển hùng mạnh cho BMW, đặc biệt với ngành công nghiệp mô tô của hãng này.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.