“Chiến binh” Land Rover Defender trong phim 007 giá từ 6,67 tỷ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 25/06/2018 15:23

Từng xuất hiện trong tập phim Spectre thuộc series Điệp viên 007 James Bond, chiếc SUV Land Rover Defender SVX được độ có giá đắt tương đương các siêu xe đẳng cấp.

xedoisong_land_rover_defender_1_wcyg
 

Trong tập phim điệp viên 007 mới nhất mang tên Spectre, một loạt siêu xe "hàng khủng" đã được trang bị cho các nhân vật. Trong khi James Bond có chiếc Aston Martin DB10, sát thủ phản diện Mr.Hinx chạy siêu xe Jaguar C-X75 thì những tên tay sai trong tổ chức khủng bố Spectre lại được trang bị loạt xe offroad độ "hết bài" từ chiếc SUV Land Rover Defender SVX.

Dựa trên cơ sở phiên bản Defender 110 bán tải cabin kép đời 2014, đã có tổng cộng 10 chiếc Defender SVX được tạo ra bởi bộ phận đặc biệt Special Vehicle Operations của Jaguar Land Rover và hãng độ Bowler. Tuy nhiên so với 9 chiếc còn lại, chiếc xe trong bài viết này còn đặc biệt hơn nữa khi nó đã được sử dụng để thực hiện các phân đoạn hành động của phần phim Spectre. Minh chứng cho điều này là những dấu vết bị hư hại trên nắp ca-pô, cũng như cần phanh tay ở bên trong nội thất.

xedoisong_land_rover_defender_4_kgbn
 

So với những chiếc Defender 110 thường, Defender SVX trong phim Spectre đã được độ "dàn chân" với lốp gai đường kính lên tới 37 inch, khiến nó còn được đặt biệt danh là Bigfoot (chân to). Nằm phía sau những chiếc bánh "khủng" là hệ thống treo kiểu xe đua của Bowler, bao gồm các khớp nối Rose và giảm xóc Bilstein. Bên cạnh đó, ngoại hình của chiếc xe cũng được độ lại cực ngầu với màu đen bóng, ba-đờ-sốc thép trước sau, dàn đèn chiếu sáng tăng cường và bộ baga trên mui.

Mặc dù có vẻ ngoài "khủng" nhưng ở bên trong nội thất của Land Rover Defender SVX Concept, chiếc xe vẫn có các trang bị như phiên bản thường. Là một mẫu xe offroad chuyên nghiệp, Defender SVX có nội thất làm bằng nhựa cứng để dễ lau chùi, và chiếc xe cũng chỉ có hệ thống giải trí đơn giản với đầu CD. 

 Sự thay đổi chỉ bắt đầu từ hàng ghế trước của xe, khi SVO đã trang bị cho nó cặp ghế ngồi Recaro vốn dành cho xe đua, kèm đai an toàn 4 điểm. Ngoài ra, phía trên đầu những người ngồi hàng ghế trước còn có thêm một bộ khung thép chữ U gia cường độ cứng cho thân xe.

xedoisong_land_rover_defender_6_akyw
 

Tuy nhiên, với đai an toàn 4 điểm, hàng ghế sau của xe đã trở nên "có cũng như không", do dây an toàn ở ghế trước bắt vào ghế sau. Giữa vị trí để chân hai hàng ghế sau của chiếc xe cũng được trang bị một bình cứu hỏa lớn.

 Khối động cơ diesel 2.2l của Defender cũng đã được SVO nâng cấp bằng cách trang bị ECU độ 3 chế độ, lọc gió, hệ thống xả cùng dàn làm mát mới. Sau khi độ lại, chiếc xe có công suất 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại gần 500Nm.

xedoisong_land_rover_defender_7_wemj
 

Sắp tới tại buổi đấu giá của nhà Bonhams ở lễ hội tốc độ Goodwood, chiếc Defender SVX Spectre này sẽ được đưa ra bán với mức giá dự đoán trong khoảng từ 220.000 tới 250.000 Bảng (tương đương 6,67 - 7,58 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận