Chìm sà lan trên kênh Xáng Long Định làm 2 người chết

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
29/11/2017 07:18

Vụ tai nạn đã khiến cả 2 vợ chồng tử vong; phương tiện cùng hàng hóa bị chìm xuống lòng sông.

1_95666
Hiện trường vụ chìm sà lan trên kênh Xáng Long Định làm 2 người chết

Vào lúc 8 giờ sáng ngày 27/11, trên tuyến Kênh Xáng Long Định, thuộc ấp Tân Thuận B, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang (cầu kênh Xáng Long Định) xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng. Phương tiện sà lan tự hành LA 068.85, trọng tải 295 tấn, công suất máy 300HP do chủ phương tiện và là thuyền trưởng Nguyễn Văn Minh, sinh năm 1985, ngụ ấp Hải Hưng, xã Nhơn Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An trực tiếp điều khiển, trên phương tiện vận chuyển cát theo hướng từ sông Tiền lưu thôngvào kênh Xáng Long Định.

Khi đến thời gian và địa điểm nêu trên, phương tiện sà lan tự hành LA 068.85 bị phá nước chìm tại khoảng thông thuyền thứ nhất của cầu kênh Xáng Long Định (theo thông tin người dân hai bên bờ cung cấp thì khi phương tiện gặp sự cố phá nước, thuyền trưởng và vợ thay phiên khắc phục cố nhưng không kịp, sau đó người vợ xuống hầm lấy tài sản, còn người chồng chạy theo để kéo ra nhưng không kịp).

Vụ tai nạn đã khiến cả 2 vợ chồng tử vong; phương tiện cùng hàng hóa bị chìm xuống lòng sông.

2_106397
Hiện trường vụ chìm sà lan trên kênh Xáng Long Định làm 2 người chết

Để kịp thời khắc phục hậu quả và đảm bảo các phương tiện lưu thông thông suốt trên tuyến kênh Xáng Long Định, Thường trực Ban ATGT tỉnh và Văn phòng Thường trực Ban ATGT tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường xảy ra vụ TNGT, phối hợp cùng Cảnh sát đường thủy, Công an huyện Châu Thành, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn và các ngành chức năng liên quan để trục vớt 2 nạn nhân tử vong và phương tiện bị chìm.

Ông Nguyễn Văn Nên – Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Tiền Giang cho biết, đến 13 giờ cùng ngày, đã trục vớt được 2 nạn nhân tử vong và chuyển về khám tử thi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang. Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo Giám đốc Sở GTVT – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh cùng Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh đã trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang động viên, thăm hỏi các gia đình nạn nhân và hỗ trợ gia đình bị TNGT, hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi gia đình có nạn nhân bị chết trong vụ TNGT đường thủy nêu trên.

Đến 15 giờ, vẫn đang tiến hành trục vớt phương tiện sà lan bị chìm LA 068.85, các phương tiện thủy lưu thông bình thường. Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận