Chuyến bay đầu tiên chở du khách quốc tế đến sân bay Nội Bài trong chương trình thí điểm đón du khách quốc tế, ngày 17/11 |
Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 9467/VPCP–QHQT ngày 25/12/2021 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đối với đề nghị của Tổng công ty Hàng không Việt Nam về việc sớm cho phép mở lại khai thác chuyến bay thường lệ đi châu Âu, Úc.
Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan tổng hợp, xử lý kiến nghị của doanh nghiệp, xem xét kỹ và chủ động quyết định việc nối lại đường bay thương mại quốc tế thường lệ tới các địa bàn có hệ số an toàn cao, bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tạo điều kiện thuận lợi đi lại trên cơ sở tuân thủ hướng dẫn về giám sát y tế nhập cảnh, hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải duy trì hoạt động dịch vụ và kinh doanh.
Trước đó, Vietnam Airlines kiến nghị Phó Thủ tướng và Bộ GTVT xem xét cho phép sớm khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ đến châu Âu, Úc kể từ ngày 1/1/2022 để phục vụ nhu cầu về quê ăn Tết của người dân, kiều bào cũng như giúp Tổng công ty nhanh chóng mở rộng khai thác trở lại các đường bay quốc tế, củng cố vị thế của hãng hàng không quốc gia.
Theo Vietnam Airlines, kế hoạch mở lại đường bay quốc tế của Bộ GTVT, giai đoạn 1 – giai đoạn thí điểm sẽ chỉ tập trung vào các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và Hoa Kỳ; chưa khai thác các đường bay đi/đến châu Âu, Úc.
Tuy nhiên, trên cơ sở nhu cầu về nước giai đoạn trước Tết nguyên đán của người dân Việt Nam và kiều bào tại khu vực trên cũng như việc tình hình dịch bệnh khu vực trên được kiểm soát tốt, Vietnam Airlines cho rằng, việc mở lại các đường bay kết nối châu Âu, Úc là việc làm cần thiết, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời thúc đẩy phục hồi các hoạt động du lịch quốc tế và kinh tế.
Bên cạnh đó, với đội bay thân rộng gần 30 chiếc, được thiết kế chủ yếu phục vụ các đường bay tầm dài và tầm trung, việc mở lại các đường bay kết nối châu Âu, Úc sẽ giúp Vietnam Airlines tối ưu được đội bay, giảm chi phí khai thác, củng cố lại vị thế.
Đồng thời, việc sớm khôi phục các đường bay thường lệ tới các khu vực này cũng giúp ngăn chặn nguy cơ chiếm lĩnh thị trường của các hãng hàng không quốc tế.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.