Vietnam Post đã đầu tư mới 6 toa xe tàu hỏa đạt chuẩn tốc độ 100 km/giờ. Các toa xe này vừa đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành đường sắt, vừa phù hợp với yêu cầu về tải trọng, công năng, phương thức khai thác, vận chuyển, xếp dỡ hàng hóa, bưu gửi trong lĩnh vực bưu chính. Điều này có ý nghĩa rất lớn về công tác đảm bảo an toàn và rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, báo chí; đồng thời việc khai thác bưu gửi cũng thuận lợi, nhanh chóng hơn.
Khối lượng chuyên chở mỗi toa xe đạt từ 15 - 17 tấn, thể tích toa xe đạt trên 110m 3 . Đặc điểm dễ nhận biết nhất là toàn bộ toa xe được sơn màu vàng và có logo thương hiệu Bưu điện Việt Nam.
Đại diện Tổng công ty ĐSVN và Việt Nam Post cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng toa tàu bưu chính (ảnh Thái Anh) |
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất mỗi ngày sẽ dành 2 toa xe bưu chính xuất phát từ 2 đầu Ga Hà Nội, Sài Gòn để vận chuyển, giao nhận hàng bưu chính, báo chí trên dọc tuyến đường sắt Thống nhất Bắc - Nam. Cụ thể: 1 chuyến theo hành trình của đoàn tàu Thống nhất TN1 đối với chiều Hà Nội - Sài Gòn, và 1 chuyến theo đoàn tàu Thống nhất TN2 đối với chiều Sài Gòn - Hà Nội. Tổng thời gian hành trình từ Hà Nội đến TP.HCM là 37 giờ; tổng thời gian hành trình từ TP.HCM đến Hà Nội là 38 giờ.
Theo lược đồ hành trình, tuyến vận chuyển đường sắt Thống nhất Hà Nội - Sài Gòn (và ngược lại) sẽ thực hiện giao nhận các sản phẩm bưu chính, báo chí trao đổi liên vùng giữa các tỉnh, thành phố khu vực Miền Bắc (giao nhận tại Ga Hà Nội) với các tỉnh, thành phố khu vực Miền Nam (giao nhận tại Ga Sài Gòn); các sản phẩm trao đổi giữa 21 tỉnh, thành phố trên dọc tuyến đường sắt Bắc Nam và 3 tỉnh Tây Nguyên: Gia Lai, Kon Tum, Đắc Lắc (giao nhận tại Ga Đà Nẵng và Diêu Trì).
Đặc điểm dễ nhận biết nhất là toàn bộ toa tàu được sơn màu vàng và có logo thương hiệu Bưu điện Việt Nam. |
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Post cho biết: "Toa xe đường sắt chuyên dùng được Vietnam Post đầu tư và đưa vào khai thác sẽ giúp nâng cao năng lực vận chuyển trên trục Bắc – Nam, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của Bưu điện Việt Nam", ông Đỗ Ngọc Bình khẳng định.
"Ngay sau lễ khai trương, vào lúc 13h10 ngày 11/8, đoàn tàu TN1 từ Hà Nội và TN2 từ TP.HCM sẽ bắt đầu khởi hành và đấu nối toa xe chuyên dùng vận chuyển hàng bưu điện đầu tiên", ông Bình nói.
Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết thêm: "Thông thường, một toa xe đường sắt theo đúng tiêu chuẩn phải mất 3 năm mới đóng được. Nhưng lần này đã vận dụng cơ chế linh hoạt để đóng toa xe rẻ nhất, tốt nhất, an toàn nhất và nhanh nhất. Chỉ trong 2 tháng đã đóng xong toa xe chuyên dùng vận chuyển hàng bưu điện".
Cũng theo ông Trần Ngọc Thành, hai Tổng Công ty sẽ tham gia cùng và Chính phủ hiện thực hóa chủ trương tháo gỡ những cơ chế rào cản để doanh nghiệp phát triển, xây dựng Chính phủ kiến tạo để doanh nghiệp năng động, hiệu quả hơn. Sản phẩm toa xe chuyên dụng lần này tiếp tục ghi dấu sự cộng sinh giữa các doanh nghiệp nhà nước với nhau để cùng đổi mới khoa học công nghệ, đổi mới sản phẩm, từng bước đổi mới diện mạo của đất nước được thể hiện trên từng sản phẩm, dịch vụ của từng doanh nghiệp.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.