Vẫn nụ cười thiện cảm, phong thái nhẹ nhàng, điềm tĩnh nhưng ẩn chứa bên trong sự mạnh mẽ, quyết liệt - cái “chất” của con người Quảng Trị, anh Lê Xuân Tùng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng vui vẻ trò chuyện với PV Tạp chí GTVT về Cảng, về những ấp ủ trước thềm xuân mới 2017.
Anh Lê Xuân Tùng cho biết, với việc phục vụ 3 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Vietjet Air và ngày càng nhiều hãng hàng không quốc tế như Shanghai Airlines, China Eastem Airlines, Silk Air, Air Asia, Asian Airlines, Korean Air…, sản lượng vận tải năm 2016 đã tăng nhiều so với cùng kỳ năm 2015. Cụ thể: Hạ, cất cánh đạt gần 61.408L/C, tăng 22,64%; hành khách đạt 8.820.648 lượt người, tăng 30,34% (trong đó sản lượng khách quốc tế đạt 2.266.329 lượt người, tăng 51,36%); hàng hóa, bưu gửi đạt gần 30 nghìn tấn, tăng 56,57%; hành lý đạt gần 59 nghìn tần, tăng 22,60%.
Tuy Tết không phải là dịp cao điểm phục vụ hành khách như mùa hè nhưng Cảng HKQT Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị đầy đủ phương án đối phó tại chỗ, lực lượng tại chỗ, trang thiết bị tại chỗ và hậu cần tại chỗ để phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hàng không, phòng chống cháy nổ và chống UTGT cũng như việc đảm bảo việc cung ứng dịch vụ hàng không được điều hòa, hiệu quả trước, trong và sau Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Theo đó, Cảng sẽ duy trì nghiêm chế độ trực ban trưởng, trực ban sở chỉ huy khẩn nguy, trực y tế khẩn nguy 24/24h để kịp thời điều hành. Cảng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cùng giải quyết, xử lý các tình huống gây mất an ninh an toàn, sự cố về cung ứng dịch vụ có thể xảy ra; đảm bảo lao động phục vụ bay 100%; đủ số lượng trực cả ngày và đêm để kịp thời giải quyết, xử lý các tình huống phát sinh như tăng chuyến bay, hành khách đông, nhà ga quá tải, đặc biệt là khi có sự cố về tàu bay thì theo nguyên tắc 4 tại chỗ để xử lý.
Ngoài ra, nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ phục vụ trong dịp Tết, Cảng HKQT Đà Nẵng tăng cường công tác giám sát nhằm chấn chỉnh các đơn vị thuê mặt bằng kinh doanh trong nhà ga hành khách về việc niêm yết giá công khai, không bán hàng giả, hàng nhái, hàng không có xuất xứ sản phẩm; đảm bảo đầy đủ thực phẩm cho hành khách vào thời gian bay đêm hoặc các chuyến bay chậm, hủy chuyến.
Bên cạnh công tác đảm bảo công tác an ninh, an toàn cũng như chất lượng dịch vụ, Cảng HKQT Đà Nẵng đón xuân về theo những chuyến bay bằng việc phát triển thêm nhiều dịch vụ mới trong việc phục vụ khách hạng thương gia, cung cấp dịch vụ thương mại mặt đất trọn gói cho các hãng hàng không...
Có thể nói, sân bay quốc tế Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn, đưa khách nội địa và quốc tế ngày càng nhiều đến với thành phố thủ phủ miền Trung. Điều đó đánh dấu sự phát triển vượt bậc về chất lượng cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng dịch vụ tại sân bay. Là cảng hàng không lớn thứ ba của Việt Nam và cũng là “bộ mặt” đầu tiên khi hành khách đặt chân xuống Đà Nẵng, thái độ phục vụ niềm nở, ân cần của nhân viên sân bay có ảnh hưởng sâu rộng trên mọi phương diện của Đà Nẵng trong góc nhìn của du khách. Nắm bắt rõ điều đó, lãnh đạo Cảng HKQT Đà Nẵng đã biết cách điều hành để phục vụ, mang đến sự thoải mái, tiện lợi đối với hành khách cũng như các đơn vị liên quan, các hãng hàng không hoạt động tại sân bay.
Với đà phát triển và uy tín “thương hiệu” Đà Nẵng, anh Lê Xuân Tùng cho biết, bước sang năm 2017, Cảng HKQT Đà Nẵng sẽ hướng đến mục tiêu duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp tại sân bay bên cạnh việc đảm bảo an toàn, an ninh, văn minh, lịch sự, đáp ứng đầy đủ cung cầu của hành khách đi máy bay và các hãng hàng không đã, đang và sẽ khai thác. Tín hiệu vui cho năm mới 2017 là sự kiện phục vụ các chuyến bay đến và đi cho Hội nghị APEC diễn ra tại Đà Nẵng trong thời gian sắp tới. Trên cơ sở đó, Cảng HKQT Đà Nẵng sẽ tăng sản lượng cất hạ cánh - sản lượng hành khách và sản lượng hàng hóa tăng gấp nhiều lần so với năm 2016.
Cũng theo anh Tùng, “Để chuẩn bị chu đáo cho Hội nghị APEC 2017, ngay từ bây giờ với công tác phục vụ đón xuân Đinh Dậu, chúng tôi đã chỉ đạo Trung tâm An ninh hàng không bố trí lực lượng an ninh trật tự, ATGT tại các khu vực công cộng phù hợp, hiệu quả; phối hợp với Công an phường Hòa Thuận Tây, TTGT Thành phố tăng cường lực lượng hỗ trợ để đạt kết quả cao, đảm bảo tốt an ninh trật tự, ATGT trong khu vực nhà ga. Quý I/2017, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo Trung tâm An ninh hàng không xây dựng các quy chế, quy định cho phù hợp với tình hình thực tế; tổ chức lực lượng duy trì nghiêm an ninh trật tự, hướng dẫn luồng tuyến giao thông. Bên cạnh đó, Cảng thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc duy trì hoạt động giao thông và xử vi phạm đi vào quy củ”.
Cảng HKQT Đà Nẵng thường xuyên phối hợp với Hiệp hội Taxi Đà Nẵng và các hãng taxi khai thác tại Cảng đề ra phương án, biện pháp quản lý, duy trì, khai thác có hiệu quả. Trên cơ sở đó, tiếp tục rà soát, bổ sung các vị trí bố trí đậu, đỗ, luồng tuyến giao thông nội cảng, đặc biệt là phương án đậu đỗ, khai thác khách của các hãng taxi.
Với tiêu chuẩn “5 sao” đã từng được lãnh đạo Đà Nẵng đánh giá và công nhận thương hiệu, hơn bao giờ hết, Cảng HKQT Đà Nẵng luôn ý thức trách nhiệm trước sự kiện trọng đại của Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung khi Hội nghị APEC 2017 diễn ra trên mảnh đất xinh đẹp này. Theo đó, mọi công năng vận hành của nhà ga đều phải quy củ, nghĩa là tất cả các dịch vụ cũng phải đồng bộ đạt “5 sao”, kể cả taxi khi đi vào, đỗ, đón hành khách tại nhà ga cũng phải đạt “5 sao”.
“Chúng tôi đặc biệt chú trọng đến vấn đề an ninh trật tự tại nhà ga. Đây không phải chỉ là việc riêng của sân bay mà là “bộ mặt” của Đà Nẵng, của đất nước. Bãi đậu, đỗ xe trước sảnh tầng 1 nhà ga luôn hoạt động theo đúng quy trình. Bộ phận an ninh hàng không và Công an Thành phố đã xây dựng chế tài cụ thể, phòng chống, xử lý cháy nổ tại nhà ga; quy chế an ninh trật tự tại nội cảng và giao cho an ninh hàng không điều hành”, anh Tùng nhấn mạnh.
Tất cả đang hứa hẹn một mùa xuân, một năm mới tươi vui, thành công và phát triển tại Cảng HKQT Đà Nẵng
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.