'Chợ cóc' gây nguy hiểm cửa ngõ giao thông lớn nhất Hà Nội

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 26/05/2021 10:21

QL1A đoạn đầu cầu Thanh Trì trở thành chợ... ổi. Xe máy, ô tô dừng đỗ ngay đầu cầu mua bán tấp nập khiến giao thông lộn xộn, nguy cơ cao TNGT


PicsArt_05-25-05.12.56
Quốc lộ 1A đoạn đầu cầu Thanh Trì thuộc phường Cự Khối (quận Long Biên, Hà Nội) lâu nay là điểm tụ tập bán hàng rong rất lộn xộn.

Quốc lộ 1A đoạn đầu cầu Thanh Trì thuộc địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm là cửa ngõ giao thông lớn nhất Hà Nội đi các tuyến đường quan trọng như cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, Hà Nội - Hải Phòng (đường 5B), Cổ Linh, Bát Tràng... lâu nay vẫn tồn tại tình trạng nhiều người bán hàng rong rất lộn xộn.

Tại khu vực chân cầu Thanh Trì phía bên xã Đông Dư (huyện Gia Lâm, Hà Nội) và phường Cự Khối (quận Long Biên) luôn có hàng chục người tràn ra đường bán ổi - một trong những đặc sản của vùng đất bãi bồi sông Hồng, mặc dù khu vực này đã có biển cấm bán hàng rong.

Những người bán hàng rong này thường bày hàng bán bên vệ đường, nhiều khi họ còn lấn ra đến 1/4 đường. Chưa hết, nhiều người bán hàng còn ra đứng ra giữa dải phân cách để bán hàng, rất nguy hiểm đến tính mạng những người lưu thông trên tuyến đường và cả những người bán hàng.

Lái xe Đỗ Thành Hưng (Hà Nội) bức xúc: “Nhiều lần tôi quan sát thấy cùng lúc 3 xe tải dừng lại để lái xe mua ổi. Thậm chí, họ còn đỗ lại để ăn xong mới di chuyển, khiến đường bị ùn tắc. Nguy hiểm hơn là việc xe dừng che khuất tầm nhìn, khiến các phương tiện phía sau rất khó khăn trong lưu thông”.

20210525_105004
Cứ khoảng 30 mét lại có một hàng bán ổn trên QL1 hướng đi cầu Thanh Trì.
85b73637-60ae-4168-9f52-2ea30c90210b-1636
Nhiều người bất chấp nguy hiểm, đi ngược chiều để tiếp cận khách hàng...

Đồng quan điểm, tài xế Nguyễn Anh Dũng (thuộc hãng xe Anh Huy - Đất Cảng) cho biết: "Hàng ngày, người bán hàng rong tại lối vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khá đông, chèo kéo khách đi xe máy, ô tô dừng lại mua hàng, gây mất an toàn đối với các xe rẽ vào vào đường cao tốc. Khi có một vài ô tô chở khách rà sát vào mua hàng, đón, trả khách, lập tức tiếng còi ô tô của những xe khác lưu thông trên đường bóp lên inh ỏi để cảnh báo, bởi họ đang chạy tốc độ rất cao. Chỉ cần người điều khiển phương tiện giao thông hoặc những người bán hàng, mua hàng, hành khách lên, xuống xe lơ là không chú ý, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào".

Mặc dù chính quyền quận Long Biên và huyện Gia Lâm đã có nhiều biện pháp như tuyên truyền, thông báo, bắt ký cam kết không tái phạm nhưng tình hình bán hoa quả ở đây vẫn không được cải thiện. Khi nhác thấy bóng công an là những người bán hàng tìm mọi cách bỏ chạy, thậm chí họ sẵn sàng băng qua dòng xe đang tấp nập qua lại để trốn. 

photo-7-1545552973859512766038
Những hàng rong này bố trí cơ động trên xe máy, mỗi khi thấy bóng lực lượng chức năng, họ nhanh chóng bỏ chạy.
20210525_091159
Ở đoạn đường này, các phương tiện lưu thông với tốc độ khá cao, đủ loại xe từ xe vận tải lớn, xe khách... cho đến xe máy, mật độ dày đặc, nên hoạt động mua bán bên đường trở nên rất nguy hiểm.

Theo chỉ huy Công an phường Cự Khối: “Thực hiện chỉ đạo của Công an quận Long Biên, Công an phường Cự Khối bố trí xe tuần tra nhắc nhở, thậm chí thu giữ hàng hóa của những người thường xuyên tái phạm, cắt cử cán bộ dân phòng cắm chốt tuần tra. Khi có mặt lực lượng chức năng, đường thông, không thấy bóng dáng của người bán hàng nào, nhưng khi chúng tôi vừa đi khỏi là họ xuất hiện ngay. Với những người nhiều lần tái phạm, chúng tôi kiên quyết tịch thu hàng, nhưng chỉ vài hôm sau, là họ lại hành nghề ở đây. Nếu dùng biện pháp mạnh như truy đuổi thì họ sẵn sàng ném cả thúng hoa quả về phía lực lượng chức năng, thậm chí bỏ chạy rất nguy hiểm. Phải thú thực là cho đến nay, địa phương vẫn chưa giải quyết triệt để được tình trạng này”.

Ý kiến của bạn

Bình luận