Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Cục Đường bộ Việt Nam chưa xem xét mở rộng dải phân cách giữa đoạn Km27+150, QL.2 theo đề nghị của Sở GTVT Vĩnh Phúc.
Theo đó QL.2 đoạn Km26+545-Km29+800 là đường thẳng, B mặt=23m, 04 làn xe cơ giới (4x3,75)m, dải an toàn (2x0,5)m, 02 làn xe thô sơ (2x3)m, dải phân cách giữa B=2m, hai bên là khu dân cư đông đúc, hiện điểm mở quay đầu xe tại Km27+150 có chiều rộng B=1,7m để phục vụ các phương tiện xe máy và xe thô sơ quay đầu xe, đồng thời tại vị trí này bên phải tuyến có đường vào khu dân cư và điện lực Bình Xuyên. Việc mở rộng dải phân cách giữa tại Km27+150 sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông do các phương tiện từ trong ngõ đi thẳng ra điểm mở dải phân cách giữa để quay đầu xe và xung đột trực tiếp với các phương tiện lưu thông trên QL.2.
Cũng theo ông Thắng, trên cơ sở báo cáo của Khu Quản lý đường bộ I, trước mắt Cục Đường bộ Việt Nam chưa xem xét mở rộng dải phân cách giữa Km27+150, QL.2. Để sớm hoàn thiện phương án tổ chức giao thông của đoạn tuyến, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc đôn đốc Chủ đầu tư dự án xây dựng đường trục Khu đô thị Nam Vĩnh Yên sớm hoàn thiện nút giao với QL.2 tại Km26+800. Sau khi nút giao tại Km26+800 thi công hoàn thiện và đưa vào khai thác sử dụng, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ nghiên cứu, xử lý điểm mở dải phân cách giữa tại Km27+150, QL.2.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.