Bẫy tách dầu từ đường nạp khí OCC (Oil Catch Can) màu xanh được lắp trên Mazda3 |
Phó Tổng Giám đốc của Trường Hải - ông Bùi Kim Kha đã kí văn bản trả lời chính thức yêu cầu của Cục Quản lí Cạnh tranh. Và cũng như những lần thông tin trước đó tới người tiêu dùng, theo đó “các kỹ sư của tập đoàn Mazda có nhận định ban đầu nguyên nhân chính yếu dẫn đến hiển thị đèn Check-engine trên mẫu Mazda3 1.5L là do kim phun nhiên liệu bị tắc nghẽn do muội than dẫn đến hòa khí bị nghèo và đèn báo CE bật sáng”.
Do vậy, trong thời gian này, tất cả các mẫu Mazda3 1.5L có hiện tượng hiện đèn báo lỗi động cơ vẫn sẽ được các trạm dịch vụ ủy quyền của Mazda Việt Nam hỗ trợ miễn phí vệ sinh kim phun.
Cho đến thời điểm này, Mazda Việt Nam vẫn khẳng định hiện tượng hiện đèn báo lỗi động cơ trên Mazda3 All-new tại Việt Nam hoàn toàn không liên quan đến lỗi triệu hồi xe này tại thị trường Mỹ và Pueto Rico. Trong khi đó với người tiêu dùng Việt Nam, việc hiển thị đèn báo lỗi động cơ trên chiếc xe mới mua là điều rất khó chịu và bất an vì thông tin chính thức hiện vẫn chưa có, chưa kể việc cứ phải mang xe đến đại lí Mazda (để làm vệ sinh kim phun) là việc khá phiền phức do làm mất thời gian và công sức.
Hiện một số người tiêu dùng đang tự mày mò tìm cách khắc phục hiện tượng này, một trong những cách đó là việc sử dụng một hệ thống “bẫy" bớt dầu nhớt từ hệ thống giảm áp động cơ thông với họng gió (có tác dụng lọc bụi và nước vào buồng đốt) để giảm nồng độ dầu bám vào kim phun trong quá trình đốt cháy, tuy nhiên việc lắp đặt cần phải cẩn trọng và tham khảo các đại lí để không vi phạm các quy định về bảo hành theo quy định của nhà phân phối chính thức Mazda tại Việt Nam.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.